Xung đột Nga - Ukraine có thể được định đoạt trong những tháng tới

Google News

Theo nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh Châu Âu (EU), số phận của Ukraine phụ thuộc vào nguồn viện trợ liên tục của phương Tây.

RT đưa tin, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho rằng “trong những tháng tới, cuộc xung đột Nga - Ukraine có thể được định đoạt”.
Để Ukraine tránh thất bại, ông Borrell cho hay, các nước thành viên EU phải gửi thêm tiền mặt và vũ khí cho Kiev.
Khi được tờ El Pais của Tây Ban Nha hỏi bên nào “chiến thắng” trong cuộc xung đột, ông Borrell nói rằng Nga “chưa thắng trong cuộc chiến, nhưng họ cũng chưa thua”. Tuy nhiên, tờ báo chỉ ra rằng theo báo cáo tình báo phương Tây, “Nga đã chuẩn bị tốt và Ukraine đang mất dần ưu thế”.
Xung dot Nga - Ukraine co the duoc dinh doat trong nhung thang toi
Ông Josep Borrell. Ảnh: RT.  
“Trong những tháng tới, cuộc chiến có thể được quyết định”, ông Borrell nói.
Cuộc phỏng vấn của ông Borrell với El Pais được công bố hôm 24/2, một tuần sau khi Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thị trấn Avdeevka quan trọng ở Donbass. Sau đó, lực lượng Nga tiếp tục mở cuộc tấn công khác.
EU đã cam kết viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo gần 85 tỷ euro (92 tỷ USD) cho Ukraine kể từ tháng 2/2022, trong khi các quốc gia thành viên riêng lẻ của khối này đã viện trợ thêm hàng chục tỷ euro. Trong đó, Đức đã viện trợ quân sự cho Kiev hơn 17 tỷ euro, còn Đan Mạch cung cấp cho Ukraine số vũ khí và đạn dược trị giá 8,4 tỷ euro.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga

 

An An (Theo RT)