Brazil 1 - 7 Đức: Cơn ác mộng khủng khiếp của chủ nhà

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu bán kết đầu tiên giữa Đức và Brazil đã có một kết cục chẳng ai ngờ tới, khi đội chủ nhà thua tan tác trước Đức với cách biệt tận 6 bàn.

Dù mất Neymar nhưng trước trận đấu với Đức đêm nay, Brazil vẫn được cho là một đối thủ ngang cơ, xứng tầm với đại diện đến từ châu Âu. Tuy nhiên khi hiệp một trận đấu còn chưa kết thúc, đã có những CĐV Brazil bật khóc khi nhìn vào thế trận thảm hại của đội nhà.
Brazil là đội khởi đầu hưng phấn hơn, họ dường như muốn đánh phủ đầu đối thủ của mình bằng lối đá nhanh ngay từ đầu. Phút thứ 3, Marcelo đã tung ra cú sút đầu tiên của trận đấu, cú sút bằng chân trái nhưng bóng lại đi chệch khung thành.
 Cả hai đội nhập cuộc nhanh và tỏ ra rất nguy hiểm ngay từ đầu.
Vài phút sau Đức đã có màn đáp trả, Ozil đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Klose hôm nay được ra sân từ đầu nhưng bóng lại bị cản lại bởi một hậu vệ Brazil. Trận đấu diễn ra khá nhanh ngay trong những phút đầu tiên.
Phút 11, tỉ số đã được mở cho tuyển Đức, Mueller có bàn thắng thứ 6 tại World Cup sau một pha ghi bàn khá dễ dàng. Với pha làm bàn này, cầu thủ người Đức trở thành là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử (sau Cubillas và Miroslav Klose) ghi 5 bàn thắng trở lên trong 2 kỳ World Cup liên tiếp.
Bàn thắng mở tỉ số của Mueller

Có bàn mở tỉ số, Đức chơi thêm phần hưng phấn, sau vài phút nắm giữ thế trận, phối hợp bóng khá nhịp nhàng, cỗ xe tăng đâm thủng mảnh lưới của Brazil lần thứ hai. Phút 22, Klose có hai pha dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Brazil, cú sút đầu tiên bị thủ môn Cesar ngăn chặn, nhưng cú sút bồi thứ hai đã thành công.
Klose dứt điểm liên tiếp nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức

Chưa kịp "thấm" hết bàn thua thứ 2, Brazil đã nhận tiếp một "cái tát nữa". Chỉ ba phút sau bàn thắng của Klose, Toni Kroos tận dụng đường bóng chuyền xuống tuyến hai của đồng đội, nhanh chân dứt điểm cực căng, bóng dù đập tay thủ môn Cesar nhưng vẫn bay vào lưới. Tỉ số được nâng lên 3-0 cho Đức và Brazil bắt đầu có dấu hiệu vỡ trận.
Toni Kroos tung cú sút rất căng hạ gục Cesar nâng tỉ số lên 3-0 cho Đức

Sau bàn thua thứ 3 cũng chỉ một phút, Brazil đánh mất chính mình khi lại để Toni Kroos ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển Đức. Brazil đã vỡ trận, hàng phòng ngự của họ chơi rối loạn, để lộ nhiều khoảng trống và các cầu thủ Đức dễ dàng đánh và khai thác vào những yếu huyệt đó.
Toni Kroos lập cú đúp sau tình huống ghi bàn khá dễ dàng

Phút 30, Sami Khedira hoàn tất chuỗi 5 bàn thắng chỉ trong nửa giờ đồng hồ của tuyển Đức bằng pha lập công của mình. Khán giả chứng kiến trận đấu này đã có người òa khóc trước màn trình diễn tồi tệ của tuyển Brazil. Hiệp một kết thúc với tỉ số 5-0 nghiêng về Đức cùng thế trận một chiều thấy rõ.
Sami Khedira cũng có bàn thắng cho riêng mình sau tình huống chơi rất đồng đội của Ozil

Vào đầu hiệp hai, Brazil có một loạt sự thay đổi người nhằm cứu vãn tình thế, Ramires và Paulinho vào sân thay cho Hulk và Fernadinho. Sau những sự thay đổi này, Brazil chơi có phần uyển chuyển hơn và họ suýt có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 50 nếu như Oscar nhanh chân hơn sau đường chuyền của Ramires.
 Sự mừng vui của các cầu thủ Đức và nỗi thất vọng của các Selecao trong hiệp một không tưởng với 5 bàn thua chóng vánh. 
Tuyển Đức cũng có một sự thay đổi người, Schueller được đưa vào thay Klose, Mertesacker vào thay Hummels dù đang dẫn trước 5 bàn nhưng Đức vẫn không có ý định chơi phòng thủ, bảo toàn chiến thắng.
 Tuyển Đức thậm chí chơi khá nhàn nhã, thảnh thơi nhưng vẫn kiểm soát được thế trận và ghi bàn liên tục.
Phút 60, trọng tài từ chối cho Brazil hưởng quả phạt đền sau khi Maicon ngã trong vòng cấm.
Phút 70, Schuerrle đệm bóng đơn giản, hạ gục thủ môn Cesar sau đường chuyền đẹp của đội trưởng P. Lahm. Lại một lần nữa hàng thủ Brazil để lộ ra khe hở chết người.
 Andrea Schuerrle xứng đáng là "siêu dự bị" của tuyển Đức tại World Cup 2014 khi cứ hễ được tung vào sân trong hiệp hai là ghi bàn hoặc chơi rất nguy hiểm. 
Ở những phút sau, Brazil rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 72, Willian có cú cứa lòng đẹp mắt nhưng bóng lại đi thiếu chính xác, thủ môn Neuer của Đức vẫn đang có một ngày khá nhàn nhã.
Phút 80, Schuerrle hoàn tất cú đúp của mình sau cú sút quyết đoán làm tung nóc lưới thủ môn Cesar. Ở tình huống này, dù đang bị kèm nhưng Schuerrle vẫn tung ra được cú sút mạnh, chứng tỏ rằng hậu vệ của Brazil dù theo sát đối thủ nhưng không gây được áp lực, vẫn để lỏng và chuyện phải nhận bàn thua là dễ hiểu.
Cú sút như trái phá của Schuerrle nâng tỉ số lên 7-0 cho Đức

Đến những phút cuối trận, Brazil dường như đã buông xuôi, rất nhiều CĐV trên sân Mineirao đã khóc thảm bởi trận thua tan tác này của đội chủ nhà. Selecao chỉ có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ đầu tiên với pha lập công của Oscar. Trận đấu kết thúc với tỉ số không tưởng 7-1 nghiêng về tuyển Đức.
 Cũng phải vất vả lắm Brazil mới tìm được bàn thắng danh dự.
Trận đấu kết thúc trong nước mắt của các cầu thủ Brazil và đêm nay là đêm ác mộng cho các cổ động viên của họ. Vỡ trận từ quá sớm, để lộ ra quá nhiều sơ hở, Brazil đã tự thua trước khi Đức còn chưa chơi hết sức mình.
 David Luiz khóc thảm sau khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Thiago Silva bị treo giò, không thể ra sân dẫn đến sự xuống cấp trầm trọng của hàng thủ Brazil trong trận thua kinh hoàng trước Đức.
Anh Tú