Thủ tướng: Bầu Đức, bầu Hiển là những người tâm huyết với bóng đá VN

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công lao của bầu Đức, bầu Hiển trong thành công chung của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, chiều 21/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt thân mật và trao thưởng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cùng Ban huấn luyện.
Ngoài biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo và các thành viên trong Ban huấn luyện, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng còn đánh giá cao những đóng góp của bầu Đức, bầu Hiển cho sự phát triển của bóng đá nước nhà thời gian qua.
“Tôi đánh giá cao các CLB, những người tạo nên những cầu thủ tốt cho bóng đá Việt Nam. Bầu Đức không có mặt, bầu Hiển có mặt ở đây đều là những người tâm huyết ghê gớm với bóng đá Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Thu tuong: Bau Duc, bau Hien la nhung nguoi tam huyet voi bong da VN
 Thủ tướng gặp mặt Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Nói về HLV Park Hang Seo, Thủ tướng khẳng định đây là HLV tâm huyết, thông minh, xử lý tài tình các tình huống.
Thủ tướng cũng chia sẻ với vị huấn luyện viên người Hàn Quốc khi không được ở gần để chăm sóc người mẹ đã 90 tuổi, và đã dành trọn tâm huyết của mình cho công tác huấn luyện đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nhân dịp này, Thủ tướng gửi lời hỏi thăm tới mẹ HLV Park Hang Seo và chúc ông có một mùa giáng sinh an lành.
Không chỉ gửi lời hỏi thăm tới mẹ của thuyền trưởng người Hàn Quốc, người đứng đầu Chính phủ còn gửi lời cảm ơn tới gia đình, các phụ huynh của các cầu thủ.
“Cảm ơn người cha, người mẹ đã sinh ra các em, thi đấu kiên cường. Qua các em, tôi gửi lời hỏi thăm cha mẹ các em, quyết tâm xây dựng tương lai bóng đá Việt Nam ngày càng tốt đẹp”, Thủ tướng nói.
Thay mặt đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Park Hang Seo cảm ơn Thủ tướng và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ để đội tuyển có được chiến thắng.
Thu tuong: Bau Duc, bau Hien la nhung nguoi tam huyet voi bong da VN-Hinh-2
 “Chiến thắng lần này không phải là chiến thắng của riêng Đội tuyển mà là của toàn dân Việt Nam", HLV trưởng Park Hang Seo bày tỏ.
“Chiến thắng của chúng tôi hôm nay có sự đóng góp rất lớn từ sự cổ vũ của người dân Việt Nam. Đây không phải là chiến thắng của riêng đội tuyển mà là của toàn dân Việt Nam. Nhân đây tôi xin cảm ơn tất cả mọi người. Tôi muốn nói rằng, để vô địch Đông Nam Á đã khó, giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á còn khó hơn. Chúng tôi đang hướng tới những thành tích cao hơn ở đấu trường châu Á. Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu này. Cảm ơn Thủ tướng và nhân dân VN đã ủng hộ chúng tôi”, ông Park nói.
Thay mặt các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng gửi lời cảm ơn tới các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã theo dõi sát, đến xem, gửi thư chúc mừng đội tuyển. “Con xin cố gắng thi đấu tốt hơn nữa để đáp lại tình yêu, niềm tin của người hâm mộ!”, Quang Hải hứa với Thủ tướng.
Theo Thiện An/ VTC News