Trưởng Ban kỷ luật VFF giải thích về án phạt nặng dành cho Hoàng Thịnh

Google News

Trưởng Ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành khẳng định án phạt dành cho tiền vệ Hoàng Thịnh là hợp lý với quy định xử phạt và không bị ảnh hưởng bởi dư luận.

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định phạt nặng tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sau pha vào bóng thô bạo với Đỗ Hùng Dũng vào ngày hôm qua (23/3).
Trưởng Ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành khẳng định án phạt được đưa ra đúng mức sau quá trình xem xét kỹ lưỡng quy định và không bị ảnh hưởng bởi áp lực từ dư luận.
“Sau khi chúng tôi nhận được hồ sơ từ Ban tổ chức V-League thì đã tiến hành họp. Nhìn chung, hành vi của Ngô Hoàng Thịnh là nghiêm trọng. Đấy là hành vi ảnh hưởng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, pha xoạc bóng làm Hùng Dũng chấn thương và khiến đội tuyển Việt Nam cũng chịu tổn thất,” ông Thành nói.
Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu tới hết ngày 31/12, bị phạt tiền 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, cầu thủ này phải thực hiện đền bù cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng theo điểm a, khoản 4, điều 39 của Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).
Theo quy định này, Hoàng Thịnh đã vi phạm hành vi xâm phạm thân thể nên phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương từ hành vi vi phạm gây ra. Cụ thể, trong trường hợp này, tiền vệ gốc Nghệ An chịu chi phí không vượt quá 15 tháng lương của anh theo hợp đồng lao động ký với câu lạc bộ, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm.
Truong Ban ky luat VFF giai thich ve an phat nang danh cho Hoang Thinh
 Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu tới hết năm 2021. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Truong Ban ky luat VFF giai thich ve an phat nang danh cho Hoang Thinh-Hinh-2
 (Ảnh: Hải An/Vietnam+)
Trưởng Ban kỷ luật VFF cho hay: “Chúng tôi phải áp dụng án phạt với trường hợp này để Hoàng Thịnh rút kinh nghiệm. Án phạt sẽ răn đe cầu thủ khác để làm sao thi đấu với tính chất phù hợp hơn.”
“Khi chúng tôi xem xét một vấn đề kỷ luật thì phải soi xét toàn diện vấn đề. Chúng tôi có nghiên cứu dư luận xã hội, báo chí và khán giả. Nhưng sau tất cả, Ban kỷ luật dựa trên quy định và luật lệ đã được ban hành để áp dụng với hành vi vi phạm của cầu thủ,” ông Thành chia sẻ.
Sau mức phạt từ Ban kỷ luật VFF, Ngô Hoàng Thịnh sẽ phải nhận thêm án từ Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Lãnh đạo đội bóng này khẳng định sẽ phạt nghiêm khắc tiền vệ gốc Nghệ An này.
Truong Ban ky luat VFF giai thich ve an phat nang danh cho Hoang Thinh-Hinh-3
Tiền vệ Hùng Dũng đã phẫu thuật thành công chấn thương gãy xương mác và xương chày. (Ảnh: Hà Nội FC) 
Chiều nay (24/3), lãnh đạo Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cùng huấn luyện viên trưởng Polking đã tới bệnh viện để thăm hỏi tiền vệ Hùng Dũng.
Dũng “chíp” đã ổn định tâm lý, đang nằm ở phòng hồi sức sau ca mổ thành công. Dự kiến, tiền vệ này sẽ bắt đầu tập hồi phục như nâng chân, ép gối, duỗi thẳng, tập co hết tầm độ khớp và tập đi nạng sau ít ngày nữa./.
Theo Hiển Nguyễn/Vietnam+