3 cách hiếu thảo giúp cha mẹ mỉm cười hạnh phúc

Google News

Phật dạy: Xưa nay báo hiếu với cha mẹ luôn là việc khó nhất, không phải mâm cao cỗ đầy là đủ, nhất quyết không được thiếu 3 thứ này.

1. Anh em hòa thuận
Xưa nay, con cái lại là tâm huyết cả đời của cha mẹ. Phải mang nặng đẻ đau, dầm mưa dãi nắng, vất vả muôn phần mới nuôi nấng con cái lớn khôn, được ăn học đàng hoàng, cơm áo đủ đầy. Vậy nên, bậc làm cha làm mẹ nào cũng mong muốn anh em trong nhà vui vẻ, hòa thuận, đoàn kết, tương thân tương ái, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi những lúc khó khăn.
3 cach hieu thao giup cha me mim cuoi hanh phuc
 
Con nào cũng là con, nếu xảy ra mâu thuẫn thì người cha người mẹ ở giữa luôn khó xử và không khỏi buồn lòng. Cha mẹ tuổi già, mắt mờ chân chậm, thấy anh em nương tựa lẫn nhau, cũng cảm thấy vui vẻ, an tâm, hạnh phúc.
2. Tu dưỡng bản thân: từ trí tuệ cho đến đạo đức
Không cần tiền bạc chất cao đầy núi, chỉ cần bạn giỏi giang, sức khỏe dồi dào, sống có nghĩa tình, hậu vận viên mãn cũng là niềm hạnh phúc lớn nhất của cha mẹ, trọn vẹn đền đáp công ơn dưỡng dục của hai bậc sinh thành.
Phật dạy: không để cha mẹ phiền lòng chính là đạo hiếu. Để cha mẹ lo buồn cho mình, chính là bất hiếu. Viên mãn nhất đời cha mẹ chính là sự thành công của con cái. Cha mẹ vì ta mà hi sinh, ta lại hi sinh cho những đứa con. Hãy luôn sống để làm tròn chữ hiếu với cha mẹ và nuôi dạy con cái theo đức hiếu sinh.
3. Luôn quan tâm, hỏi han cha mẹ mỗi ngày
Con cái yêu thương cha mẹ hãy biết nói ra. Quan tâm cha mẹ hãy thể hiện bằng hành động. Với cha mẹ, chẳng có lý do gì để che dấu hay ngại ngùng. Không cần những thứ cao siêu, đôi khi chỉ mời một tách trà, hỏi thăm sức khỏe, đỡ đần công việc, bên cạnh cha mẹ mỗi khi họ cần đến là đủ.
Đừng nghĩ phải kiếm nhiều tiền, xây nhà cao cửa rộng, quần áo xum xuê, thức ăn ê hề mới là báo hiếu. Đôi khi chỉ cần bạn ở bên, cũng là niềm vui lớn nhất của cha mẹ rồi. Đừng mải lo cho cuộc sống riêng mà quên đi phụng dưỡng cha mẹ. Để rồi đến khi cha mẹ qua đời, có hối hận cũng đã muộn màng.
THeo Xuân Quỳnh/ KKhoevadep