3 đạo lý nhân sinh giúp đời người hưng thịnh

Google News

Cuộc đời có 3 đạo lý nhân sinh, dù đơn giản nhưng hoàn toàn có đủ sức mạnh làm thay đổi phong thủy và vận số của một con người.

1. Càng gặp khó khăn, lòng càng phải tĩnh tại
Ở đời, gặp chuyện phức tạp, khó khăn, làm thế nào cũng không thể giải quyêt được. Trước khi nóng giận, than trời trách đất, đổ lỗi cho hoàn cảnh, con người phải giữ tâm tĩnh lặng. Lòng càng tĩnh, trí càng sáng, sẽ nhìn rõ đúng sai trong quá khứ, và phân định chính xác con đường cần đi trong hiện tại.
3 dao ly nhan sinh giup doi nguoi hung thinh
Ảnh minh họa. 
Ông trời không cho ai tất cả, đường đến thành công không trải đầy mật ngọt, mà luôn hiện hữu chông gai. Người giữ tâm tĩnh lặng sẽ biết nhìn xa trông rộng, không chấp chuyện nhỏ nhặt, và luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình.
Muốn thành công lớn, cần để lòng tĩnh tặng như con sông, luôn hướng về biển cả bao la rộng lớn. Thay vì đốt thời gian vào việc trách móc, đố kỵ người khác, hãy tập tu dưỡng, tự hoàn thiện chính bản thân mình.
2. Biết kết giao bằng hữu
Người xưa có câu: gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, phải biết chọn ban mà chơi. Bạn hữu, không phải chỉ trên bàn nhậu, cùng tận hưởng những khoái lạc, xa hoa, phù phiếm, đề rồi khi gặp khó khăn lại thân ai nấy lo. Kẻ tiểu nhân làm việc ân huệ thì luôn nhớ, nhận được ân huệ lại chóng quên.
Người đáng để kết giao, dù bình thường lạnh lùng, hiếm khi nói lời hay ý đẹp, nhưng lúc hoạn nạn liền ra tay giúp đỡ. Kết giao không phân biệt sang hèn. Đừng tìm những nơi mật ngọt nhưng chết ruồi. Thay vào đó hãy tiếp thu những lời chân thật, dù khó nghe nhưng lại thật vô giá. Giống như ly trà, lúc uống vào thì đắng, nhưng sau đó đọng lại là vị ngọt thanh tao.
3. Không được đánh mất chính mình
Làm người đừng sợ gặp chuyện khó. Vì có gian nan mới tăng cường khả năng chịu đừng và khai thông trí tuệ. Cố nhân có câu: Dựa vào núi thì núi đổ, dựa vào cha mẹ thì cha mẹ già, dựa vào anh chị em thì họ sẽ lẩn tránh, chỉ có bản thân mới có thể nâng đỡ được chính mình. Gặp chuyện khó, đừng sợ hãi mà chạy trốn. Đừng vì miệng lưỡi thế gian mà buông bỏ mục đích của mình. Không ai có thể vượt qua cơn bão, nhưng khi qua được sẽ hoàn toàn mạnh mẽ, bản lĩnh và trưởng thành.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp