4 kiểu người càng sống càng hưởng phúc

Google News

Cuộc sống có những người càng sống càng vui vẻ hạnh phúc nhưng cũng có những người càng sống càng khổ.

3 kiểu người càng sống càng khổ
Người nghĩ quá nhiều
Con người sống quá tỉnh táo thường phiền lòng với những việc xung quanh nhưng người hồ đồ 1 chút thì lại sống thanh thản, an nhiên hơn.
Bởi vì sao? Bởi vì người "tỉnh táo" thường quá nghiêm túc, bất luận là việc lớn hay nhỏ đều cho là to tát, nghiêm trọng, nghĩ nhiều dẫn đến mệt mỏi, cuộc sống bị những việc vặt vãnh chi phối, chiếm dụng hết thời gian, khó mà cảm thấy vui vẻ thoải mái.
Người không biết đủ
Con người sống trên đời đừng mưu cầu quá nhiều. Sinh ra đã là cát bụi, khi trở về cũng vẫn là cát bụi. Mọi vật chất đều không thể đem đi theo. Vậy thì bạn bất chấp tất cả để làm gì?
Dục vọng quá lớn cũng là nguồn cơn của mọi khổ đau trên đời.
Con người, muốn bớt phiền não, đầu tiên cần phải học được cách buông. 
Người tự cao tự đại
Sống ở trên đời, người khiêm tốn thường được yêu mến, ngược lại, tự cao tự đại sẽ bị người khác chán ghét.
Người thường hay rước chuyện thị phi là vì nói quá nhiều, thích can dự vào chuyện không đâu.
Người tự cao tự đại thường hay tự rước họa vào mình.
3 kiểu người càng sống càng phúc dày
Người có thiện niệm
4 kieu nguoi cang song cang huong phuc
Ảnh minh họa. 
Từ cổ chí kim, đã có không ít chuyện người thật việc thật chứng minh cho điều này. Phúc báo thực ra không bao giờ nằm ở người khác, mà cũng không nằm ở nơi nào khác mà nằm ở sự tu dưỡng hằng ngày của bản thân mỗi người.
Thuận theo tự nhiên
Ông trời luôn giúp đỡ những người thuận theo "đạo trời", mà quy luật của "đạo trời" cũng rất đơn giản,d dó là quy luật tự nhiên.
Chỉ cần chúng ta có thể luôn nhắc nhở bản thân, đừng hạnh sự một cách mù quáng, đi ngược lại quy luật của tự nhiên là được.
Người trung thành và chung thủy
Họ biết họ là ai trong thế giới này. Bất kỳ quan hệ nào trong xã hội như mối quan hệ kinh doanh, quan hệ xã hội và quan hệ tình cảm, họ đều dành thời gian và đặt tâm vào đó. Họ không luẩn quẩn với những thứ lớn lao vượt quá khả năng của họ. Họ hiểu giá trị mà mình đang có để sẻ chia với những người khác. Xuất phát điểm vẫn là tấm lòng của họ.
Họ đầu tư vào bạn bất kể có sự ngăn trở hoặc gián cách. Họ sẽ bảo vệ bạn cho dù bạn ở hoàn cảnh nào và không bỏ rơi bạn. Tuy vậy bạn cũng đừng nên lợi dụng lòng tin ở họ. Nếu bạn làm họ bị tổn thương, điều đó sẽ luôn tồn tại trong ký ức của họ và khó có thể làm phai mờ.
Theo Minh Ngọc/Khỏe Đẹp