Bí quyết hạnh phúc mọi hoàn cảnh, giúp bạn giác ngộ chân lý cuộc đời

Google News

Chìa khóa của sự hạnh phúc đó chính là luôn cố gắng giúp đỡ người khác. Khi đó, dù cho có chuyện gì xảy ra bạn vẫn cảm thấy vui vẻ, không lo lắng gì nhiều.

1. Từ bi với chính mình
Hãy nuôi dưỡng lòng từ bi, không phải với người khác mà trước tiên là với chính bạn. Bởi hạnh phúc vốn xuất phát từ bên trong mỗi người. Đôii khi hãy nhìn nhận mọi thứ một cách trung thực, chân thành,. bạn sẽ thấy hạnh phúc bất chấp những gì đang diễn ra xung quanh. Khi có lòng tự bi bạn cũng dễ dàng nhìn ra được nỗi đau, sự khó khăn của người khác và quan tâm đến họ nhiều hơn.
2. Kiểu soát sự giận dữ
Bi quyet hanh phuc moi hoan canh, giup ban giac ngo chan ly cuoc doi
Ảnh minh họa. 
Hãy nhớ rằng 1 giờ giận dữ bằng 8 tiếng mất ng. Hãy học cách duy trì lòng tư bì liên tục bên trong tâm trí và ở cạnh những người có lòng tư bi để sự tức giận của bạn được xoa dịu một cách tốt nhất. Khi cảm thấy tức giận, đừng chi phối suy nghĩ, bởi vì cảm giác giận dữ càng kéo dài bạn càng mất ăn, mất ngủ đều có nguy cơ gây ra bệnh.
3. Hãy như một đứa trẻ
Trẻ con rất vô tư, dễ gần và trung thực. Chúng không quan tâm đến tôn giáo, quốc tịch hay gia thế của một cá nhân nào cả. Bản chất con người là từ bí, đôi khi sự cạnh tranh khiến cho con người bị 'ngủ đông' thì sự vui vẻ nhất định sẽ khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc trở lại.
4. Giúp đỡ người khác
Chìa khóa của sự hạnh phúc đó chính là luôn cố gắng giúp đỡ người khác. Khi đó, dù cho có chuyện gì xảy ra bạn vẫn cảm thấy vui vẻ, không lo lắng gì nhiều.
Bạn có thể giúp đỡ mọi người bằng việc tham gia công đức, từ thiện, đôi khi đơn giản là lắng nghe những tâm tư khi họ buồn phiền và lo lắng. Nghiên cứu cũng chỉ ra khi được kết nối với xã hội, làm điều tốt bạn bớt cô đơn và sự bi quan hơn rất nhiều.
Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp