Cách rũ sạch đau đầu trong vòng xoáy tiền bạc khốc liệt

Google News

Thứ đã mãi mãi mất đi, càng tiếc nuối sẽ càng khiến bản thân đau khổ dày vò. Vậy, chẳng phải cứ "Mặc kệ đi...", biết buông tay đúng lúc, thuận theo tự nhiên, chẳng phải là cách duy nhất và đơn giản nhất để giải thoát cho chính mình khỏi phiền muộn hay sao?

Nếu mệt quá rồi hãy niệm chú "Mặc kệ đi..."
Cuộc sống không phải lúc nào cũng vạn sự như ý, bị quay cuồng trong vòng xoáy tiền bạc, cơm áo gạo tiền khốc liệt là không thể tránh khỏi. Thế nhưng, với thứ không thuộc về mình, càng tranh đoạt càng đau khổ. Thứ mình không thể có, càng cưỡng cầu càng tuyệt vọng. Thứ đã mãi mãi mất đi, càng tiếc nuối sẽ càng khiến bản thân đau khổ dày vò. Vậy, chẳng phải cứ "Mặc kệ đi...", biết buông tay đúng lúc, thuận theo tự nhiên, chẳng phải là cách duy nhất và đơn giản nhất để giải thoát cho chính mình khỏi phiền muộn hay sao?
Cach ru sach dau dau trong vong xoay tien bac khoc liet
Ảnh minh họa. 
Mặc kệ không phải tức giận, mà là lãng quên phiền muộn.
Mặc kệ, không phải là oán hận, mà là thay đổi theo hướng tích cực hơn.
Mặc kệ, không phải là oan ức, mà là tha thứ cho người còn lại và giải thoát cho chính mình
Mặc kệ, không phải là diễn kịch, mà là độ lượng, khoan dung, mở ra một cánh cửa hạnh phúc
Mặc kệ không đồng nghĩa với thỏa hiệp, mà là một loại tâm thế cao thượng.
Mặc kệ không phải là bị khuất phục, mà là sẵn sàng từ bỏ những gánh nặng trong tâm.
Mặc kệ chính là sự an ủi dịu dàng nhất cho tâm, mang lại cho bản thân sự an lạc và dũng khí hướng về phía trước.
Cuộc đời dông tố, quẳng gánh lo đi vui lên mà sống
Bạn nên nhớ, chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, chỉ đơn giản vậy thôi. Đừng quá bận tâm đến miệng lưỡi thiên hạ, cũng như đặt nặng được mất thiệt hơn. Miệng lưỡi thiên hạ không thể nuôi sống được bạn. Danh lợi phù hoa không thuộc về bạn cũng chẳng thể khiến thân bạn ấm hơn. Sống hãy biết đủ, đừng quá tham lam, ảo vọng. Sống hãy biết buông, mọi phiền não mới có thể tan vào sương khói. Sống hãy biết nhẫn, mới có thể tránh khỏi đàm tiếu, thị phi. Sống cho chính mình là chìa khóa làm nên hạnh phúc.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp