Cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương

Google News

Trên đời luôn có những chuyện không thể lường trước được. Những chuyện kì lạ ấy khiến chúng ta thêm tin tưởng vào luật nhân quả, vào những điều tốt đẹp trên đời.

Sự giúp đỡ âm thầm từ vị tỷ phú tốt bụng
Năm ấy, cô sinh viên trẻ Hannah Banders đến từ Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ) bỗng dưng bị chẩn đoán mắc phải bệnh ung thư thần kinh Glioma ở tuổi 19. Cô vô cùng đau khổ vì dường như phải từ bỏ cuộc sống và ước mơ của mình từ đây.
Thời điểm này, đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, hiếm gặp. Muốn sống phải phẫu thuật trong thời gian ngắn nhất thì mới có cơ hội. Thế nhưng chi phí phẫu thuật lại quá lớn đối với gia đình cô.
Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, với khát khao được sống để thực hiện ước mơ, cô đã nghĩ đến việc viết email xin tài trợ của tỷ phú duy nhất mà cô biết địa chỉ hòm thư. Ngay khi ý tưởng ấy lóe lên trong đầu, Hannah đã nhanh chóng gửi thư với hy vọng có được khoản tài trợ trị giá 70.000 USD nhằm trang trải chi phí phẫu thuật.
Cho di yeu thuong se nhan lai yeu thuong
Ảnh minh họa. 
Ba ngày sau, cô nhận được hồi âm từ vị tỷ phú. Hannah vô cùng vui mừng vì không nghĩ rằng mình lại được vị tỷ phú ấy hồi âm. Thậm chí cô còn nghĩ ông ấy đã không còn dùng địa chỉ email mà cô biết.
Thế nhưng vào sáng sớm ngày thứ tư, cô gái trẻ bất ngờ nhận được đôi dòng trả lời nhắn nhủ súc tích từ người tỷ phú với nội dung:
"Tôi biết có một tổ chức từ thiện ở tiểu bang Utah chuyên tài trợ cho các bệnh nhân Glioma. Dưới đây là địa chỉ và phương thức liên hệ của Quỹ".
Sau khi đọc xong email hồi âm ngắn gọn ấy, Hannah vừa vui mừng lại vừa xúc động.
Và chân tướng phía sau khiến cô gái trẻ rơi nước mắt
Sau khi nhận được phương thức liên hệ của Quỹ tài trợ mà tỷ phú nhắc tới, Hannah đã nhanh chóng gửi thư liên hệ. Chẳng bao lâu sau, cô gái trẻ đã được tổ chức này đồng ý chi trả toàn bộ viện phí cũng như chi phí phẫu thuật.
Ca phẫu thuật của Hannah diễn ra hết sức thành công. May mắn một lần nữa đã mỉm cười với cô gái trẻ, bởi giờ đây cô đã có được cơ hội sống để tiếp tục thực hiện lý tưởng của mình.
Sau khi xuất viện, việc đầu tiên cô làm là tìm đến Quỹ từ thiện để nói lời cảm thân từ sâu lòng mình. Nhưng sau bao lâu đi tìm thì Quỹ tài trợ này vẫn không có 1 chút thông tin.
Chỉ tới khi dò hỏi nhiều nguồn tin, Hannah mới nhận ra rằng, hóa ra Quỹ từ thiện đã chấp nhận tài trợ cho cô vốn không hề tồn tại, mà đó chỉ là một danh nghĩa được vị tỷ phú nọ dựng nên để âm thầm hỗ trợ cho cô mà thôi.
Sau này Hannah xin vào làm tại chi nhánh của một công ty tài chính nằm ở tầng 97 thuộc tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC).
Ngày 11 tháng 9 năm 2001, tòa tháp đôi này đã trở thành mục tiêu tấn công trong vụ khủng bố khiến cả thế giới bàng hoàng.
Trong khi tất cả nhân viên đều hoảng loạn tháo chạy thì cô vẫn không ngại hy sinh bản thân gửi đi bản tài liệu gửi về trụ sở chính của công ty tài chính nằm tại Washington.
Đây chính là tài liệu quan trọng quyết định đến vận mệnh công ty của vị tỷ phú đã từng giúp đỡ cô.
Yêu thương cho đi sẽ nhận lại
Bạn cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương, bạn trao đi 1 phần sẽ nhận được lại gấp bội. Theo Phật giáo điều ấy gọi là phước báo.
Khi làm việc tốt tâm hồn bạn sẽ thanh thản an nhiên. Sự yêu thương giúp đỡ mà chúng ta nhận lại chính là quả ngọt của tình yêu thương mà chúng ta đã trao đi.
Những điều từ trái tim sẽ đi đến trái tim
Cuộc sống quá ngắn để tính toán và ganh ghét, hãy đối xử với nhau 1 cách chân tình. Một câu chào không là gì nhưng lặp lại hàng ngày thì tôi tin một người khó tính cũng phải mỉm cười đáp lại.
Đừng hy vọng, đừng mong chờ người ta sẽ tiếp nhận bạn ngay từ lần đầu tiên. Điều này không yêu cầu bạn kiên trì hay nhẫn nại. Bạn chỉ cần chan hòa, nhìn mọi việc với đôi mắt nhẹ nhàng thì cuộc đời này sẽ đáng yêu biết chừng nào!
Theo Minh Ngọc/Khỏe Đẹp