Choáng với nhà sư 'kính râm, nghe ipod'

Google News

Hai nhà sư Thái Lan đang gây làn sóng phản đối khi đeo kính râm sành điệu và tai nghe ipod đi trên máy bay riêng.

Thông thường các tu sĩ Phật giáo phải có cuộc sống khắc khổ, yên tĩnh và thiền định. Nhưng đoạn video dài 2 phút 47 giây vừa công khai trên mạng đã cho thấy không phải nhà sư nào cũng có cuộc sống như vậy. 

Theo đoạn clip này, 2 nhà sư đeo kính râm sành điệu và tai nghe ipod không dây đi trên máy bay riêng. Đây được cho là các tu sĩ ở Thái Lan và hình ảnh này khiến cho các Phật tử trên toàn thế giới phẫn nộ, khiếu nại. 

 Hai nhà sư đeo kính sành điệu và đeo tai nghe nhạc. 

Tổng giám đốc Văn phòng Phật giáo Quốc gia Nopparat Benjawatananun, cho biết cơ quan này đã xem video và cảnh báo các nhà sư ở tu viện đông bắc Thái Lan này không lặp lại những hành vi xa hoa, đồng thời có kế hoạch theo dõi các nhà sư trên toàn quốc. 

Monruedee Bantoengsuk, một nhân viên hành chính tại chùa Khantitham ở tỉnh Sisaket, xác nhận rằng các tu sĩ trên máy bay riêng sống tại đền thờ nhưng từ chối cho biết chi tiết về chuyến đi. 

Với dân số Phật giáo lớn nhất thế giới, Thái Lan đang cố gắng giúp học thuyết 2.600 năm tuổi của Đức Phật thử thách với thời gian bao gồm việc áp đặt cấm bán rượu vào những ngày lễ tôn giáo. Tuy nhiên, thực tế có nhiều trường hợp của các nhà sư khiến phật tử bức xúc. 

Năm ngoái, khoảng 300 trong tổng số  61.416 tu sĩ Phật giáo Thái Lan bị khiển khách hoặc buộc rời tu vì uống rượu, quan hệ tình dục với phụ nữ để tống tiền. 

Văn phòng cũng nhận được khiếu nại về sự việc nhà sư lái xe ô tô,  lừa đảo và phát ngôn sai lệch tư tưởng.

 Nhà sư đi máy bay riêng, hành lý xách theo và sử dụng công nghệ cao. 
 Hình ảnh xa hoa của các nhà sư đang bị điều tra. 
 Khoảng 300 trong 61.416 nhà sư ở Thái Lan đã bị khiển trách vì có những hành vi sai trái vào năm ngoái . 
 Các nhà sư đền thờ Khantitham tỉnh Sisaket của Thái Lan, đã được cảnh báo không để lặp lại hành vi xa hoa thế này. 
 "Khi đức Phật còn sống, không có xe hơi, điện thoại thông minh hoặc máy ảnh, vì vậy nguyên tắc đơn giản hơn nhiều. Thật khó cho các nhà sư bây giờ khi phải giữ mình trong thời đại công nghệ và lối sống hiện đại . Chỉ là họ phải tìm ra phương tiện phù hợp", ông nói Nopparat. 


TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Xzone/Tri thức thời đại