Dục vọng vốn không xấu, nhưng bạn phải giữ nó ở một giới hạn

Google News

Vốn dĩ dục vọng không hề xấu, nhưng nếu ta không biết "chừng mực" sẽ bị nó khống chế, làm ra những điều xấu xa.

Dục vọng phải có "chừng mực"

Duc vong von khong xau, nhung ban phai giu no o mot gioi han

Vốn dĩ dục vọng không hề xấu, nhưng nếu ta không biết "chừng mực" sẽ bị nó khống chế, làm ra những điều xấu xa, và cuối cùng lại chẳng đạt được gì, thậm chí còn phải chịu báo ứng nặng nề. Đời người có trăm ngàn phiền não, nhưng nếu phân tích đến cuối cùng, thứ khiến người ta mệt mỏi nhất chỉ gói gọn trong hai chữ "dục vọng".

Ham muốn càng bị thổi phồng, con người càng không biết đủ, đây cũng là nguồn cội của nỗi đau. Muốn sống hạnh phúc, cách đơn giản nhất là bớt đi ham muốn, bình tĩnh phân biệt đúng sai, thấu rõ nội tâm của mình. Bạn sẽ nhận ra, hạnh phúc thật ra chẳng phải tìm kiếm ở những nơi xa xôi, chỉ cần tâm thanh bình là đủ. 

Biết đủ cũng là một loại hạnh phúc

Duc vong von khong xau, nhung ban phai giu no o mot gioi han-Hinh-2

1. Cổ nhân dạy: "Nhà có giàu đến mấy, tài sản có nhiều đến mấy thì một ngày cũng chỉ ăn đến 3 bữa cơm; Nhà có rộng đến mấy, thì đi ngủ cũng chỉ cần đến 1 phòng." Biết đủ chính là một loại hạnh phúc.

2. Con người càng trưởng thành sẽ càng phát hiện ra rằng, trong đời người, việc thực sự khó không phải là kiếm được bao nhiêu tiền, mà chính là làm sao để trái tim được bình yên, an lạc.

3. Làm người, không nên được voi đòi tiên, tranh quyền đoạt lợi, bởi mọi tai họa trên đời đều theo lòng tham mà đến.

4. Sinh mệnh là của chúng ta, chúng ta sống cho chính mình chứ không sống cho người khác xem. Nến hãy sống một đời vui vẻ, đừng lãng phí cuộc đời.

5. Nên nhớ: Con người chúng ta vốn không cần có phải cần thật nhiều tiền, phải thật giàu có mới cảm thấy vui vẻ.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep