Nếu không muốn cuối đời thê lương, hãy thấm nhuần đạo lý sau

Google News

Cố nhân dạy: "Nếu giận giữ từ tâm dấy lên, không kiểm soát được sẽ sinh ra tà ác". Xưa nay, kẻ làm nô lệ cho giận dữ sẽ không thể làm nên nghiệp lớn, liên tục bị tiểu nhân quấy phá, cả đời sống không yên thân, sẽ chết trong cô quả, thậm chí là nghèo mạt vận.

Cố nhân dạy: Giận quá dễ lỡ lời
Cố nhân dạy: "Nếu giận dữ từ tâm dấy lên, không kiểm soát được sẽ sinh ra tà ác". Một người khi để sự giận dữ chế ngự tột bậc sẽ mất hết lý trí, việc gì cũng dám làm, thậm chí cả những việc đại gian đại ác. Tức giận, mất khôn, mất hết tất cả, tự tay mình châm lửa, thiêu rụi toàn bộ tương lai của bản thân.
Không chỉ vậy, những lời nói độc địa, quá khích cứ vậy mà tuôn ra khỏi miệng một cách mất kiểm soát. Để rồi, không chỉ khiến đối phương bị tổn thương, mà còn khiến mình và những người vô can tổn hại. Giận dữ quá sẽ phi lễ, đánh mất nhân cách, đắc tội với người, thậm chí còn khiến bản thân sinh bệnh. Xưa nay, kẻ làm nô lệ cho cơn giận sẽ không thể làm nên nghiệp lớn, liên tục bị tiểu nhân quấy phá, cả đời sống không yên thân, sẽ chết trong cô quả, thậm chí là nghèo mạt vận.
Neu khong muon cuoi doi the luong, hay tham nhuan dao ly sau
Ảnh minh họa. 
Người làm nên đại nghiệp sẽ biết kiểm soát cơn giận, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không
Cuộc sống luôn tồn tại những chuyện ngang trái, bất công, thậm chí bị hàm oan. Nhưng nên nhớ, giận dữ sẽ chẳng thể giải quyết được gì cả, mà chỉ càng hủy hoại cuộc sống của bạn hơn thôi. Thế nên, hãy biết nhẫn nại và mỉm cười, hướng về những điều tốt đẹp, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, hướng về những điều tốt đẹp.
Đừng để bản thân bị dồn nén, ức chế bởi những điều nhỏ nhặt. Khi ấy bản thân sẽ mệt mỏi vô cùng. Để rồi khi phải đối mặt với một trái ngang nhỏ bé, ta chắc chắn sẽ bùng phát cuồng phong, để đôi bên thêm phần tổn thương. Đừng vì một cơn mưa, mà tự tay thiêu rụi những ngày nắng. Cũng đừng vì đã quen sống trong nắng ấm, mà chủ quan rằng ngày mai sẽ chẳng mưa.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp