Người có 7 đặc điểm này luôn được những người thành công săn đón

Google News

Bạn có được mấy đặc điểm trong số những đặc điểm này?

1. Không cam chịu số phận
Ở thế kỷ 21, thứ gây nguy hiểm nhất chính là không có cảm giác nguy hiểm, cạm bẫy lớn nhất chính là quá đầy đủ. Mọi người nên học cách nhìn đời bằng kính viễn vọng thay vì dùng kính cận. Khi đang thuận lợi, nên biết tìm sẵn đường lui. Khi gặp nghịch cảnh, bản thân nên tự tìm lối thoát.
2. Năng lực học tập mạnh mẽ
Thành tích học tập chỉ đại diện cho quá khứ, chỉ có năng lực học tập mới đại diện cho tương lai. Tìm hiểu và cảm nhận từng chi tiết nhỏ của mọi việc, mỗi người, từ đó tạo ra sự khác biệt. Nhưng chủ yếu, học hành lúc nào cũng phải luôn chú trọng "học" và "hành".
Học một lần, làm một trăm lần, mới có thể thực sự nắm vững. Học, hành, và dạy là một quá trình hoàn chỉnh. Chỉ khi bạn đạt đến trình độ "dạy", bạn mới thực sự đã vượt qua. Đôi lúc, học tập cũng thể hiện thái độ. Chỉ có người khiêm tốn mới có thể học và hiểu được hết ý nghĩa của nó.
Nguoi co 7 dac diem nay luon duoc nhung nguoi thanh cong san don
Ảnh minh họa. 
3. Năng lực hành động mạnh mẽ
Chỉ có hành động mới có kết quả. Hành động không giống nhau, kết quả mới khác nhau. Biết mà không làm chẳng khác gì người không biết làm, cứ chờ đợi cũng chẳng thu được thành quả gì. Nếu bạn chưa từng làm, nhất định là một điều sai lầm. Bởi vì người không phạm lỗi sẽ không thể thử trải qua cảm giác thất bại, cũng không có kinh nghiệm gì để rút ra cho bản thân. Làm sai cũng không sao cả, làm sai thì sửa, nhất định phải làm đến cùng, đến khi nào thu được thành quả mới dừng lại.
4. Lúc nào cũng suy nghĩ tích cực
Bạn không thể thành công nếu như bạn luôn nghĩ rằng bản thân sẽ không đạt được thành công. Người thành công là người lúc nào cũng suy nghĩ tích cực và họ tin rằng luôn có những phương pháp và con đường khác nhau để đi đến điểm đích.
Hầu hết những lần bạn thất bại là lúc bạn luôn suy nghĩ tiêu cực về những điều chưa xảy đến, hay bạn đang băn khoăn về lý do của những thất bại trước đó thay vì dồn toàn bộ tập trung vào công việc của mình.
5. có tính chính trực
Một trong những phẩm chất tốt đẹp nhất của người thành công là tính chính trực. Khi bạn có nhân cách tốt và làm việc theo những nguyên tắc đạo đức, đó là giá trị của bạn.
"Liêm chính là bản chất của mọi thứ thành công" - R. Buckminster Fuller.
"Liêm chính là làm những điều đúng đắn ngay cả khi không có ai biết đến" - CS Lewis
6. Chân thành và rộng rãi
Mỗi người đều có lập trường khác nhau, bạn không thể yêu cầu người khác có chung sở thích với mình, cũng không thể bắt buộc người khác phải nghe theo suy nghĩ của mình. Điều quan trọng là mọi người cần nên đối xử chân thành và thẳng thắn với nhau, đừng nên quá cầu toàn mọi thứ. Tôi tin rằng trung thực và giữ chữ tính chính là nền tảng tốt nhất cho mọi sự hợp tác.
7. Sống có đạo đức
Có một người phóng viên nọ, một hôm, khi anh ta đang ở nhà viết bản thảo, đứa con trai 4 tuổi của anh ta đã la hét đòi anh ta chơi cùng nó. Anh phóng viên này rất bực mình, liền xé bìa sau của một tờ tạp chí ra và nói với con trai: "Nếu con có thể ghép lại được đầy đủ tấm bản đồ thế giới này, ba sẽ chơi với con." Qua chưa đầy năm phút, đứa bé liền kéo tay anh ta nói: "Ba ơi, con làm xong rồi, đi chơi với con đi."
Anh phóng viên tức giận quát: "Trẻ con có thể nghịch ngợm, nhưng không thể nói dối được."Con trai anh chỉ là đứa trẻ 4 tuổi, sao nó có thể hoàn thành nhanh như vậy. Đứa trẻ oan ức nói: "Nhưng con thật sự đã làm xong mà."
Người phóng viên nhìn qua, quả thật con anh nói đúng: "Không phải chứ, chẳng lẽ con anh là thần đồng sao?". Anh tò mò hỏi: "Con làm sao làm được vậy?". Đứa trẻ đáp: "Phía sau bản đồ có hình một người. Con chỉ cần lật ngược lại, ghép cho đúng người này, khi lật lại thì bản đồ thế giới cũng ghép xong rồi."
Câu chuyện cho ta thấy được: Muốn thành công, có rất nhiều cách để thực hiện, có những cách vô cùng đơn giản và gần gũi với chúng ta. Không nhất thiết phải có trí tuệ cao siêu hay phải làm mấy việc sai trái, phạm pháp mới giàu có, thành công.
Theo Min/Khỏe & Đẹp