Người thông minh cả đời không nói những lời như thế này

Google News

Những người thông minh sẽ thận trọng với mọi lời nói của mình để không làm mất lòng đối phương.

Đừng nói lời gây tổn thương người khác
Nguoi thong minh ca doi khong noi nhung loi nhu the nay
Người thông minh sẽ không nói lời tổn thương người khác. 
Lời nói chẳng mất tiền mua - lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, có quá nhiều trường hợp trong cuộc sống chúng ta đã làm tổn thương nhau chỉ vì một lời nói. Việc nói không đúng thời điểm có thể sẽ gây ra vết thương lòng nguy hiểm cho người khác.
Khi bạn một mình, hãy nhìn vào quá khứ, đừng bao giờ quên sự khởi đầu của mình. Khi nói chuyện với mọi người, hãy đối xử với họ bằng sự chân thành. Hãy luôn tôn trọng người khác bởi chẳng ai biết tương lai sau này ra sao cả.
Đừng nói những lời điên cuồng
Trong cuộc sống, những người có một chút thành tựu thường nói những lời khá điên cuồng. Tuy vậy, những lời như vậy sẽ không chỉ khiến người khác tổn thương mà còn hạ thấp giá trị của chính bản thân bạn. Hãy nhớ rằng, người thông minh là người có thể chịu đựng được mọi thăng trầm, có đôi mắt đủ cao để nhìn xuống mọi mưa gió chứ không phải là người nói những lời điên cuồng, cao ngạo.
Đừng nói gì khi buồn
Cuộc sống rất ngắn ngủi và đừng dành thời gian để than phiền. Giữa trời và đất, cuộc sống của con người như giọt nước biển và rồi cũng trôi vào hư không.
Tốt hơn hết là đừng nói gì khi buồn bởi những lúc đó bạn thường không đủ lý trí đẻ xử lý các vấn đề trong cuộc sống. Nói điều gì đó khi buồn chỉ làm tâm trạng tồi tệ hơn. Vì vậy, tốt hơn hết là dừng phàn nàn và hãy chăm chỉ làm việc. Rồi bạn sẽ thấy cuộc sống thật khác.
Theo TiTi/NLĐ