Phật dạy điều quyết định tương lai của bạn

Google News

Phật dạy: đức năng có thể chiến thắng số phận. Con người nếu năng hành thiện tức đức, sẽ nhận được nhiều phúc báo, tiêu giảm ác nghiệp, vận số hanh thông.

Tâm sáng như ngọc, mệnh trời cũng phải quỳ gối
Đời nhà Tống (Trung Hoa) có một vị đại tướng tên là Tào Bân. Với trí dũng và mưu lược song toàn của mình, Tào Bân đã giúp Tống Thái Tổ bình định thiên hạ. Lần nọ, Tào Bân gặp một vị cao nhân tướng số tên là Trần Đoàn. Mới nhìn qua, Trần Đoàn đã phán: “Thời niên thiếu tuy giàu sang phú quý, nhưng về già lại không có phúc.” Tào Bân nghe xong, cúi đầu cảm tạ.
Phat day dieu quyet dinh tuong lai cua ban
Ảnh minh họa. 
Sau này, Tào Bân được lệnh dẫn quân chinh phạt Giang Nam. Vì không muốn thấy muôn dân sống trong loạn lạc, đói khổ, nên Tào Bân bèn giả bệnh. Tướng sĩ hay tin, đều đồng loạt đến thăm hỏi, ông bảo: “Bệnh của ta chỉ khỏi khi mọi người đánh chiếm Giang Nam mà không giết chết một sinh mệnh nào.”
Không ngờ, tấm lòng của Tào Bân đã làm người dân Giang Nam cảm động. Khi triều đình vừa đến, họ bèn mở cổng đón chào. Một tấm lòng thành cảm động trời xanh, không cần dùng đến binh đao, cũng khiến muôn dân quỳ gối. Mệnh Trời đã phán, Tào Bân khi về già sẽ sống trong buồn khổ. Nhưng kể từ lần đó, gương mặt ông luôn hiện lên ánh kim quang, phúc đức vô lượng, trọn đời viên mãn.
Lấy đức độ nhân, phúc báo chất cao như núi
Phương Đông thường quan niệm, số phận vốn dĩ đã được thiên mệnh an bài. Con người chỉ có thể thuận theo dòng nước, nghèo thì chịu, sang thì hưởng, không có quyền kháng cự. Thế nhưng Phật dạy: đức năng có thể chiến thắng số phận. Con người nếu năng hành thiện tích đức, sẽ nhận được nhiều phúc báo, tiêu giảm đi ác nghiệp, vận số hanh thông, cuộc đời sẽ trở nên an lạc, tươi sáng.
Một kiếp người luôn có 2 phần: một phần là những gì người đó đang hưởng thụ và một phần khác là những gì người đó đang làm. Sinh ra đã giàu có, đó là một loại phúc đức. Thế nhưng nếu nảy sinh tà tâm, ngạo mạn, khinh người, hiếp đáp, độc ác bất lương, kiếp sau có thể là sẽ rất hèn hạ, thậm chí không được làm người.
Ngược lại, nếu sinh ra bần hàn, nhưng tấm lòng ngay thẳng, cương trực, giàu ý chí, ban phát phúc đức khắp nhân gian. Chắc chắn vận số sẽ chuyển đổi, thiên mệnh cũng phải đầu hàng.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp