Phúc khí mỉm cười, hậu vận rực sáng nếu làm được điều này

Google News

Phật dạy: Con người nếu biết nhẫn nhục có nghĩa đang trả hết những nghiệp chướng mình đã tạo ra, hậu vận trở nên rực sáng, phúc khí ùn ùn kéo tới.

"Nhẫn" là cách trả hết nghiệp chướng nhanh chóng nhất
Phật dạy: Con người nếu biết nhẫn nhục, có nghĩa đang trả hết những nghiệp chướng mình đã tạo ra. Hai sứ mệnh lớn của con người khi đặt chân đến thế gian này là: tạo phúc và trả nghiệp. Tâm sinh nộ khí, lời nói cay độc, ân oán chất chồng, phúc khí tiêu tan. Người biết nhẫn, tâm can trong sạch, lấy đức báo oán, thấu hiểu nhân tình, tích đức hành thiện, sẽ nhanh chóng tiêu trừ oán khí, phúc đức cao dày, tất sẽ được thần phật độ trì.
Phuc khi mim cuoi, hau van ruc sang neu lam duoc dieu nay
Ảnh minh họa. 
Kẻ tiểu nhân xem "nhẫn" là nhục. Người quân tử xem "nhẫn" là cảnh giới cao nhất của đời người. Nhẫn không phải là đè nén, mà là dĩ hòa vi quý, mỉm cười bao dung trước mọi oán thù. Người biết nhẫn, tầm mắt ngày càng rộng mở, chân tâm lương thiện, biết trân trọng giá trị của bản thân và nhân sinh.
4 lợi ích to lớn của việc nhẫn nhục
1. Tâm trí trầm tĩnh, sáng suốt: Nhẫn nại và trầm tĩnh luôn đi đôi với nhau. Biết nhẫn, chúng ta sẽ có đủ trí tuệ sáng suốt để nhận ra sự thật.
2. Sống nhu hòa, bao dung, độ lượng: Người biết nhẫn trọng nhu hơn cương, dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh, buông bỏ mọi oán thù, hòa ái với thiên hạ, không đánh mất chính bản thân mình.
3. Phòng trách bệnh tật, họa vô đơn chí: Người biết nhẫn luôn làm chủ lời nói, tác phong và suy nghĩ. Họ không bao giờ nóng giận để rồi đắc tội với tiểu nhân. Không căng thẳng, bức xúc để rước bệnh vào người.
4. Thanh tịnh như nước: Người không nhẫn, thường chìm đắm trong ngọn lửa sân hận, sống trong lo âu và sợ hãi. Ngược lại, người biết nhẫn luôn giàu nhân ái, tâm trạng luôn bình yên, an vui, tự tại.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp