Sống trên đời "khù khờ" một chút lại hạnh phúc viên mãn vô cùng

Google News

Thánh nhân đãi kẻ khù khờ, ngu ngơ việc thiên hạ, bỏ ngoài tai những chuyện không nên biết, tập trung làm tốt việc bản thân, tất sẽ tự tạo ra hạnh phúc viên mãn cho chính mình.

Có hai người cùng rơi xuống sông, một người mắt sáng, người kia bị cận thị. Họ đều cố vùng vẫy trên mặt nước để giữ lấy mạng sống. Bỗng, người mắt sáng nhìn thấy ở phía xa có một chiếc thuyền nhỏ đang trôi về phía họ. Anh ta sung sướng báo cho người bạn mình, rồi cùng cố sức bơi về phía trước.
Song tren doi
Ảnh minh họa. 
Thế nhưng càng bơi lại gần, người mắt sáng chợt lại không bơi tiếp nữa. Anh ta nhận ra con thuyền nọ chỉ là một khúc gỗ mục đang trôi dạt trên mặt nước mà thôi. Cuối cùng thả trôi sinh mệnh mình vào dòng nước
Còn người bị cận thị lại không hay biết gì, vẫn gắng sức bơi về phía trước, bơi được đến đích. Nhưng khi phát hiện đó là chỉ một khúc gỗ mục, anh ta lại rất vui mừng vì thấy mình cách bờ không còn xa nữa, và cứu được mạng sống của mình.
Có 2 người mắc bệnh ung thư. Một người tai thính, đã nghe bác sĩ nói rằng, họ chỉ còn sống được không quá 3 tháng. Người kia tai có vấn đề, nên vẫn kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Cuối cùng, người tai thính qua đời 1 tháng sau đó. Còn người tai có vấn đề, dù đã hai năm trôi qua, vẫn còn đang rất khỏe mạnh lạc quan.
Sống ở đời, đôi khi khù khờ một chút lại là phúc
Cố nhân có câu: Thông minh quá sẽ bị thông minh hại. Sống ở đời, đôi khi khù khờ một chút lại là phúc. Có những việc, nếu “nhắm một mắt mở một mắt”, bỏ qua được thì bỏ qua,sẽ giữ được tâm thế bình tĩnh, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, nếu không làm nên đại sự, cũng sẽ sở hữu hậu vận hạnh phúc, viên mãn.
Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi nghịch cảnh, bị đố kỵ, gièm pha. Nhưng càng để bụng, càng khiến bản thân trở nên xấu xí, phiền não, tâm hồn trở nên mục ruỗng, thậm chí khiến sức khỏe suy kiệt. Thánh nhân đãi kẻ khù khờ, ngu ngơ việc thiên hạ, tập trung làm tốt việc bản thân, tất sẽ tự tạo ra hạnh phúc viên mãn cho chính mình.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp