Vị tỷ phú nhận ra bài học nhớ đời từ một đứa trẻ

Google News

Lúc đầu vị tỷ phú còn cười nhạo đứa trẻ nhưng ngay sau đó ông nhận ra mình còn không khôn ngoan bằng nó.

Có 1 vị tỷ phú quanh năm bận rộn, hôm ấy ông về quê 1 ngày thăm người thân và tìm lại cảm giác yên bình. Trên đường làng, ông vô tình nhìn thấy 1 cậu bé đang ngồi giữa đường, cầm cọng cỏ vẽ miệt mài dưới đất.
- "Cậu bé, cháu đang làm gì vậy?".
- "Cháu đang dẫn đường cho đàn kiến".
- "Có con kiến nào phải cần cháu dẫn đường để đi cơ chứ?".
- "Ông thấy không, chú kiến này đang bị lạc đàn, hoảng hốt đi tìm bạn đồng hành của mình mãi mà không thấy. Cháu phải giúp nó tìm đường về tổ của mình cho đỡ cô đơn một mình, rồi nhỡ người ta giẫm chết thì sao".
Vi ty phu nhan ra bai hoc nho doi tu mot dua tre
Ảnh minh họa. 
Dưới sự thúc đẩy từng chút một, cuối cùng, chú kiến đã tìm được phương hướng chính xác của cả đàn. Ngay khi gặp lại các bạn đồng hành, con kiến lập tức vui mừng tới trạm râu với những chú kiến còn lại rồi đi theo đoàn về tổ một cách an toàn.
Chứng kiến hành động của cậu bé, vị tỷ phú hết sức cảm động và nhận ra người tốt việc tốt có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như cứu giúp một chú kiến bị lạc đàn đang cô đơn, hoảng loạn. Điều ý nghĩa hơn cả đó chính là sự kiên trì dẫn dắt từng chút một của cậu bé thay vì đẩy thẳng chú kiến về tổ.
Một ngày nọ, khi vị tỷ phú vừa đến trước cửa công ty thì ông bất ngờ bị một người phụ nữ ngăn lại. Cô khóc kể răng: "Chồng tôi đang ốm nặng, tôi lại thất nghiệp ở nhà, cuộc sống của hai mẹ con vô cùng khó khăn gian khổ, cầu mong ông hãy rủ lòng từ bi thương xót mà giúp đỡ chúng tôi một chút."
Vị tỷ phú chân thành lắng nghe và tràn đầy cảm thông đối với hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con họ.
"Trước đây cô đã làm công việc gì?".
Người phụ nữ trả lời trong nước mắt: "Tôi từng làm tài chính".
Vị tỷ phú nghe vậy, mắt sáng lên và nói: "Tôi có thể lập tức sắp xếp nhân sự tới kiểm tra năng lực của cô, nếu không có vấn đề gì, cô sẽ được làm việc trong bộ phận tài chính của siêu thị này." Nói đoạn, ông cười và tiếp: "Và cô có thể ứng trước ba tháng tiền lương".
Không ai ngờ được, lòng tốt ấy của vị tỷ phú đã giúp ông có được một chuyên gia tài chính với khả năng kinh doanh cực kỳ khôn khéo, luôn có tư tưởng phải đổi mới và sáng tạo không ngừng, nâng cao doanh thu của hệ thống siêu thị lên đáng kể.
Theo Minh Ngọc/Khỏe Đẹp