3 triệu đồng/cặp tiền xu hình khỉ lì xì Tết

Google News

(Kiến Thức) - Tiền lì xì Tết Bính Thân in hình khỉ làm bằng bạc và vàng nguyên chất được rao với giá từ 1,5 - 3 triệu đồng/cặp.

Hiện tại, thị trường tiền lì xì Tết Bính Thân đã rất "nóng" với đủ sản phẩm từ tiền giấy, tiền xu, polime, tiền cổ với mức giá khá chênh lệch nhau khá nhiều. Năm nay, Úc sản xuất kỉ niệm Tết Bính Thân đồng xu 1 Dollar mạ vàng và bạc in hình chú khỉ thông minh, lanh lợi – linh vật của Tết 2016. Nhiều tiểu thương đã nhạy bén nhập loại tiền này về bán để thu hút khách. Từ đầu tháng 12, dòng tiền xu mạ vàng và bạc hình khỉ Bính Thân của Úc có giá từ 1 triệu đồng/cặp, nay được rao bán 3 triệu đồng/cặp với dòng sản phẩm làm từ bạc và vàng nguyên chất.
3 trieu dong/cap tien xu hinh khi li xi Tet
Tiền xu Úc hình khỉ gây "sốt" năm nay. 
Theo đó, đồng tiền xu mạ vàng hình khỉ mệnh giá 1 Dollar Úc có đường kính 40mm, dày khoảng 3mm, mạ vàng 24k, đường nét các chi tiết trên bề mặt tiền xu khá sắc xảo. Đây là đồng xu được sản xuất nhằm kỉ niệm Tết 2016, kèm dòng chữ ““Year of the Monkey 2016”. Một mặt của tiền xu là hình ảnh chú khỉ đang đưa tay hái quả đào tiên tạo hình 3D nổi (biểu trưng cho sự gặt hái Tài Lộc năm mới). Mặt sau của tiền xu Úc là chân dung Nữ hoàng Elizabeth II - hình ảnh thường thấy trên các mệnh giá tiền của Úc. Ngoài ra, khi mua sản phẩm tiền hình con khỉ sẽ được kèm nhận đính kèm giấy chứng nhận và hộp nhung bảo vệ thiết kế tinh tế, đẹp mắt.
Theo chủ cửa hàng tiền lì xì trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội): “Hàng năm, Úc thường sản xuất 1 loại đồng xu linh vật tượng trưng cho năm đó với dạng xu bạc hoặc xu vàng từ 50 cent tới 100 dollar. Năm nay là đồng xu in hình con khỉ 1 Dollar, loại tiền này thích hợp để lì xì tết hoặc tặng cho người thân, bạn bè”.
3 trieu dong/cap tien xu hinh khi li xi Tet-Hinh-2
 Đồng xu khỉ mạ vàng đựng trong hộp nhung.
Về mức giá tiền triệu của sản phẩm, anh Nguyễn Tiến Minh (chủ shop tiền cổ trên đường Hoàng Tích Trí, Hà Nội) cho biết: “Sở dĩ loại tiền xu khỉ có nhiều mức giá vì chúng được làm từ chất liệu khác nhau. Những đồng xu hình khỉ làm bằng niken mạ vàng chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/1 đồng xu. Trong khi đó, đồng có giá tiền triệu là làm từ lõi bạc, mạ vàng 24k. Trên thị trường, dòng tiền xu khỉ bạc nguyên chất đã có giá từ 700.000 đồng đến cả triệu đồng/1 đồng xu, do đó, xu vàng nguyên chất cũng phải từ đôi ba triệu đồng/cặp”.
3 trieu dong/cap tien xu hinh khi li xi Tet-Hinh-3
Rao bán đồng xu bạc nguyên chất in hình khỉ 2016.
Theo quan điểm của nhiều người mua, đặc biệt là khách làm kinh doanh, việc sở hữu đồng xu in hình linh vật của năm mới công việc làm ăn kinh doanh sẽ thuận lợi, thuận buồm xuôi gió. Vì thế, gần Tết mặt hàng này sẽ khan hiếm hơn. Ngoài yếu tố chất liệu làm đồng tiền thì do độ “hot” của sản phẩm mà các cửa hàng tăng giá lên vài triệu một cặp tiền xu khỉ. - anh Minh cho biết thêm.
Bên cạnh đồng xu bạc và vàng nguyên chất có giá bạc triệu, trên thị trường, đồng xu hình con khỉ in màu cũng gây sự chú ý với khách mua. Đồng xu này có thiết kế tương tự đồng xu bạc và vàng song điểm khác biệt ở hình khỉ in nổi có màu. Chúng được làm từ niken, mạ bạc, in nổi 3D. Giá của đồng xu hình khỉ in màu là 300.000 đồng/xu. Ngoài tiền xu đang gây “sốt”, tiền hình con khỉ mệnh giá 1000 franc của Rwanda độc lạ với hình chú khỉ đang trèo lên cây được rao bán từ 120.000 – 130.000 đồng. “Mềm” hơn là tiền lì xì hình con khỉ là tờ 500 Rupiah của Indonexia với mặt trước in hình chú khỉ vàng Indonesia độc lạ có giá từ 25.000 đồng/tờ.
Ngọc Linh