Báo ngoại chấm điểm các ông lớn hàng không Việt

Google News

(Kiến Thức) - Dựa vào đánh giá của AirlineRatings.com, Vietnam Airlines được đánh giá là hãng hàng không an toàn và có chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam.

AirlineRatings.com từ lâu được biết đến là trang web đánh giá chất lượng dịch vụ và độ an toàn của các hãng hàng không uy tín thế giới.
Trong số 435 hãng hàng không được đánh giá, có 137 hãng được xếp hạng an toàn cao nhất với 7 sao và 50 hãng chỉ có 3 sao hoặc ít hơn.
AirlineRatings.com đánh giá xếp hạng các hãng hàng không dựa trên tất cả số liệu lấy từ các hãng bay và các biên tập viên hàng không – những người có trải nghiệm trên hầu hết mọi chuyến bay của các hàng không trên thế giới. Ngoài ra, bất kỳ sự thay đổi trong sản phẩm của các chuyến bay, loại máy bay và mức độ an toàn sẽ được cập nhật trong vòng một ngày kinh doanh.
Sau đây là xếp hạng về độ an toàn và chất lượng dịch vụ của 4 hãng hàng không tại Việt Nam trên AirlineRatings.com:
Vietnam Airlines
 

Điểm an toàn: 6/7
Điểm dịch vụ: 5/7
Lịch sử: Thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 9/1956 (chuyến bay nội địa).
Cung cấp 20 đường bay nội địa và 26 đường bay quốc tế đến Mỹ, châu Âu, Úc và Châu Á
Phi đội bay: Fokker F70, ATR 72, A320, A321, A330-200, Boeing 777
Air Mekong
 

Điểm an toàn: 4/7
Điểm dịch vụ: 5/5 (thang điểm 5 dành cho các hãng hàng không giá rẻ)
Bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2010
Phi đội bay: Bombardier CRJ-900
VietJet Air
 

Điểm an toàn: 4/7
Điểm dịch vụ: 1,5/5
Lịch sử: Bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 25/12/2011
Phi đội bay: A320
Jetstar Pacific
 

Điểm an toàn: 4/7
Điểm dịch vụ: 3/5
Phi đội bay: A320
Thảo Nguyênv (theo AirlineRatings)