Cận Tết, dịch vụ dọn nhà vào mùa “hốt bạc“

Google News

Gần Tết Nguyên đán, dịch vụ dọn nhà được dịp “hốt bạc”. Ngay từ thời điểm này đã có nhiều gia đình đặt lịch công ty dọn nhà để được ưu đãi giá rẻ hơn.

Dịch vụ dọn nhà từ A- Z
Thời điểm này, nhiều gia đình đã rục rịch tìm đến các công ty dịch vụ vệ sinh để đặt lịch dọn nhà ngày Tết. Theo các công ty dịch vụ vệ sinh, dịch vụ dọn nhà ngày tết, cao điểm từ ngày 25 đến 29 Tết, nhiều gia đình dù có trả tiền gấp đôi, gấp ba cũng “hết chỗ”.
Chị Nguyễn Minh Hạnh (Hoàng Cầu, Hà Nội) cho hay, vợ chồng chị đều làm ngân hàng nên bận bịu đến ngày cuối cùng của năm. Vì thế, với thời gian eo hẹp, vợ chồng chị buộc phải thuê người đến dọn nhà. Qua tìm hiểu, chị Hạnh được biết có nhiều công ty, trung tâm cung cấp dịch vụ dọn dẹp và sửa sang nhà cửa trọn gói.
Chị Hạnh chia sẻ, lần tìm thông tin trên các diễn đàn xã hội, chị gọi điện đến số điện thoại 0987740xxx- một người chuyên cung cấp dịch vụ dọn nhà ở quận Nam Từ Liêm - TP Hà Nội. Theo đó, cơ sở này cung cấp nhiều gói dịch vụ như dọn nhà theo giờ, theo diện tích.
“Mình đặt lịch dọn nhà vào ngày 20 âm lịch thì phía công ty đưa ra bảng giá cụ thể: Giá trọn gói dọn dẹp một căn chung cư diện tích 100m2 là 1,5 triệu đồng; giá dọn nhà theo giờ từ 70.000-80.000 đồng/giờ và giá dịch vụ dọn nhà theo diện tích là 20.000 đồng/m2”, chị Hạnh cho hay.
Thời điểm này, nhiều gia đình đã rục rịch tìm đến các công ty dịch vụ vệ sinh để đặt lịch dọn nhà ngày Tết. Ảnh minh hoạ. 
Cũng theo chị Hạnh, rút kinh nghiệm mọi năm vào vào dịp giáp Tết, nhu cầu dọn nhà dịp tết tăng cao, khách hàng đăng ký chậm sẽ không tìm được người nên chị đã book lịch từ sớm. Giá dịch vụ dọn nhà dịp Tết năm nay tăng 10-15% so với năm ngoái.
Không chỉ riêng chị Hạnh mà rất nhiều người lựa chọn dịch vụ dọn nhà ngày Tết để tiết kiệm thời gian cũng như không phải vất vả lao động chân tay. Thế nên, đây cũng là thời điểm mà các công ty dọn vệ sinh có dịp “hốt bạc”.
Một số công ty áp dụng bảng giá tăng theo ngày, càng cận Tết giá càng đắt đỏ. Phần lớn các công ty đưa ra mức giá áp dụng đến ngày 22 tháng Chạp giao động từ 25.000 - 80.000 đồng/giờ, hoặc 20.000 - 30.000 đồng/m2, tùy diện tích nhà và chưa kể phí môi giới.
Riêng hợp đồng từ ngày 22 trở đi, giá dịch vụ sẽ tăng lên, giao động từ 900-1,2 triệu đồng/50m2. Mức giá này ngang bằng với mức giá năm ngoái.
Theo chị Nga- người chuyên cung cấp dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp ở Hà Nội, lượng khách đăng ký dịch vụ vệ sinh nhà cửa trước ngày 23 tháng Chạp đã rất nhiều. Theo thông lệ, sau ngày 23 Tết, số khách đăng ký chắc chắn tăng lên nhiều lần, thậm chí cầu còn cao hơn cung.
“Cuối năm phần lớn những hợp đồng thuê dọn nhà theo giờ chủ yếu là các cơ quan, công ty, còn lại người dân thuê dọn nhà theo diện tích phòng”, chị Nga nói.
Tìm người ở “chợ lao động” để tiết kiệm chi phí
Cũng theo tìm hiểu của PV, cuối năm đơn đặt hàng tại các công ty cung ứng dịch vụ vệ sinh tăng mạnh, nhiều nơi “cháy khách”. Vì thế, nhiều gia đình đã tìm đến các chợ lao động để thuê lao động phổ thông hoặc sinh viên làm thêm sẽ “mềm” hơn các công ty. Ngày thường, giá thuê trọn gói vệ sinh 150.000- 200.000 nghìn đồng/50m2 nhưng ngày Tết giá tăng lên gấp đôi.
Chị Tĩnh (Thái Bình) chia sẻ, năm nào cũng vậy, cứ cuối năm chị và 3 người cùng làng lên Hà Nội thuê trọ, làm thuê. Chân cầu vượt gần Đại học Sư phạm Hà Nội là chỗ mà chị và nhiều lao động làm thuê chuyên đứng đợi người thuê. Ai cần người dọn nhà sẽ qua đây gọi.
“Giáp Tết, nhu cầu dọn nhà rất nhiều nên những người làm thuê như mình không lo thiếu việc. Công việc chủ yếu là lau nhà, rửa bát, dọn vườn. Ngày mình dọn khoảng 2-3 nhà, cũng được vài trăm đến tiền triệu/ngày để thêm 1 ít tiền sắm Tết. Tuy vất vả nhưng tiền công cao, xứng đáng công sức mình bỏ ra”, chị Huệ nói.
Mời quý độc giả xem video về đặc sản chuối tiến vua (nguồn VTC):
Theo Ngọc Diệp/Em Đẹp