Chưa đến rằm, bánh trung thu đã đại hạ giá

Google News

Thị trường bánh trung thu tại TPHCM đang bước vào giai đoạn cao điểm nhưng đã xuất hiện các điểm treo bảng "đại hạ giá" hay "mua 1 tặng 1".

Thị trường bánh trung thu tại TPHCM đang bước vào giai đoạn cao điểm nhưng đã xuất hiện các điểm treo bảng “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”.

Tại nhiều trang web bán hàng qua mạng cũng xuất hiện các lời rao bán bánh trung thu giảm giá sốc.

Một điểm khuyến mại "mua 1 tặng 1".

Nhiều hình thức khuyến mãi

Mặc dù chưa bước sang tháng 8 âm lịch nhưng vài ngày nay, các điểm bán bánh trung thu treo biển giảm giá xuất hiện khá nhiều tại một số tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Trần Não, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Cộng Hòa,…

Nhiều điểm kinh doanh bánh trung thu treo biển của một số nhãn hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Trăng vàng Đồng Khánh, Song long,… cũng bắt đầu thực hiện đại hạ giá. Trong khi một số nơi treo biển “mua 1 tặng 1”, một số điểm bán bánh trung thu di động trên các xe tải nhỏ, đậu ven đường lại treo biển đại hạ giá với giá bán chỉ còn 15.000 - 20.000 đồng/bánh.

Một số cửa hàng thì tung ra chiêu thức treo biển giới thiệu “mua 1 tặng 1”, nhưng khi khách hàng vào cửa hàng mới biết thực hư là mua 1 hộp bánh trung thu được tặng 1 hộp (cây) bánh pía trị giá khoảng 70.000 đồng.

Treo đầu dê, bán thịt chó

Điều đáng nói, hầu hết các điểm bán bánh trung thu đại hạ giá này lại thường giới thiệu với khách hàng là bánh của nhà sản xuất Kinh Đô, Đồng Khánh,… Khảo sát thị trường cho thấy, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 có 1 điểm kinh doanh bánh trung thu treo biển hiệu Song long, nhưng ở quầy hàng lại có khá nhiều hộp giấy đựng bánh in sẵn nhãn hiệu Kinh Đô.

Trong khi đó, tại cửa hàng bán bánh trung thu trên đường Trần Não, quận 2, tuy treo biển hiệu Kinh Đô nhưng ở quầy hàng lại bán xen lẫn một số loại bánh tuy có đóng gói bao bì, nhưng nếu người tiêu dùng xem kỹ sẽ phát hiện ra không hề có tên nhà sản xuất và càng không phải là bánh của Cty Kinh Đô.

Việc đại hạ giá bánh trung thu này không chỉ xuất hiện trên các gian hàng ở những tuyến đường, mà trên cả các trang mua bán hàng qua mạng online cũng đã xuất hiện rầm rộ các lời rao mời chào mua bánh trung thu giảm giá sốc, với mức giảm từ 30-50%. Các trang web này cũng giới thiệu bánh trung thu giảm giá là sản phẩm của các nhà sản xuất có thương hiệu.

Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ

Trao đổi vấn đề này với các Cty, nhiều nhà sản xuất cho biết chưa có chính sách đại hạ giá vào thời điểm này.

Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô - cho hay: “Kinh Đô hoàn toàn không có chủ trương “bán đại hạ giá” cũng như không có chính sách tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”.

Hiện tại, Kinh Đô cũng không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh bánh trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô".

Trước tình hình này, các nhà sản xuất bánh trung thu có thương hiệu cho rằng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ các thông tin cũng như chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua bánh trung thu tại các điểm kinh doanh treo biển “đại hạ giá”, “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1”, vì thực tế tại các cửa hàng, chiêu khuyến mãi này chỉ được áp dụng đối với các sản phẩm bánh trung thu của những cơ sở tư nhân, hoặc không có tên nhà sản xuất.

Theo M.Thoa
Báo Lao động