Công ty vàng chạy “cháy máy” dịp năm mới

Google News

(Kiến Thức) - Các công ty vàng đang phải hoạt động hết công suất 24/24 để đáp ứng nhu cầu tích trữ vàng của người dân thế giới tăng cao.

Theo những báo cáo mới nhất thì các công ty vàng của Áo, Úc và Mỹ đang làm việc 24/24h để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng vàng của người dân đang ngày càng tăng cao. 
 Các công ty vàng trên khắp thế giới tăng cường hoạt động đáp ứng nhu cầu tích trữ vàng của người dân đang tăng cao.
Muenze Oesterreich, một công ty vàng của Áo đã tuyển thêm nhiều nhân viên làm việc ngoài giờ để phục vụ cho nhu cầu mua vàng của người dân. Công ty Perth Mint của Úc cũng tăng cường nhân viên hoạt động thêm ca, nhờ đó lãi suất công ty đã tăng thêm 20% so với cùng kì năm trước. Cũng tình trạng trên là các công ty của Mỹ như U.S Mint có mức tăng cao nhất kể từ tháng 4/2013.
Đây là tín hiệu vui mừng của thị trường vàng sau khi giá vàng giảm 28% so với năm ngoái, mức giảm cao nhất từ năm 1981. Giá vàng miếng đã tăng 5 tuần liên tiếp, thời gian tăng dài kỷ lục từ năm 9/2012, ngăn chặn sự sụt giảm giá vàng từ năm ngoái. Đây là cơ hội lớn để các nhà đầu tư kim loại quý này tích lũy tài sản, hay các công ty vàng tranh thủ tăng doanh số bán hàng sau những tháng ngày ảm đạm.
Giá vàng đã phục hồi 7,2% so với mức đáy được xác lập vào 6/2013 do nhu cầu vàng tăng mạnh. Trong năm 2013, khối lượng vàng giao dịch trên sàn Thượng Hải Gold Exchange, sàn giao dịch vàng miếng lớn nhất Trung Quốc, tăng lên mức 2197 tấn so với mức 1139 tấn của năm 2012 theo thông kê ngày 15/1/2014. 
Trong tháng 1/2014, U.S. Mint, công ty kinh doanh vàng xu lớn nhất thế giới, đã bán ra 89 nghìn ounce vàng. Doanh số vàng xu của Muenze Oesterreich AG, Áo cũng tăng 36% trong năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong một vài tháng tới.
Andrea Lang, giám đốc kinh doanh của Muenze Oesterreich, cho biết “Thị trường vàng xu hiện đang rất sôi động. Cho dù các nhân viên đã làm tăng ca nhưng chúng tôi vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu hiện tại”.
Nguyễn Tuấn (theo Bloomberg)