Cuộc đua gom cổ phần Vietnam Airlines bắt đầu "nóng"

Google News

(Kiến Thức) - Theo kế hoạch, ngày 14/11 tới, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với 49 triệu cổ phần.

 
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo về thông tin đăng ký tham gia đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của VNA. Theo đó, với mức giá khởi điểm chào bán của VNA là 22.300 đồng/cổ phần thì hiện đã có 1.608 nhà đầu tư đăng ký mua 49,3 triệu cổ phần của VNA, vượt quá số lượng 49 triệu cổ phần mà VNA dự kiến bán ra trong đợt IPO ngày 14/11 sắp tới.
Trong số đó, có 1.578 nhà đầu tư trong nước đăng ký mua. Số cá nhân nước ngoài là 28 nhà đầu tư; Có hai tổ chức trong nước cũng tham gia "cuộc đua" này và không có tổ chức nước ngoài nào đăng ký mua.    
Đặc biệt, trong tổng khối lượng cổ phần đăng ký mua là 49.366.200 cổ phần thì hai tổ chức trong nước đã đăng ký mua gom 48.322.900 cổ phần, tức chiếm 98,61%.
Theo phương án cổ phần hóa VNA được Chính phủ phê duyệt hồi giữa tháng 9, cách thức cổ phần hóa là giữ nguyên phần vốn Nhà nước hiện có tại VNA và phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Theo phương án được phê duyệt, VNA có vốn điều lệ hơn 14.100 tỉ đồng.
Đại diện VNA cho biết, sau cổ phần hóa, hãng sẽ tập trung đầu tư đội máy bay thân rộng để tăng đội bay lên 116 chiếc vào năm 2018, trong đó số máy bay thân rộng tăng từ 19 lên 38 chiếc.
Theo ông Minh, đến cuối năm 2018 hãng sẽ có 30 máy bay mới để đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao và trở thành hãng hàng không hàng đầu châu Á vào năm 2020. Ngoài phân khúc truyền thống, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đầu tư vào Jetstar Pacific để cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ.
Lê Thịnh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Huyền Lee -

So với các hãng hàng không khác, đầu tư vào Vietnam Airlines hiện nay khá là an toàn và chắc chắn.

Bảo -

Ngoài đội tàu bay, Vietnam Airlines còn sở hữu hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ bay. Điều này cho thấy sự phát triển của Vietnam Airlines trong nhưng năm qua và tương lai luôn mở rộng.

Hiển thị thêm bình luận