Đấu giá bình không khí nước Pháp siêu đắt

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Trung Quốc Liang Kegang bán đấu giá bình không khí sạch lấy từ Pháp trong 1 chuyến thăm nước này với giá gần 1.000 USD.

Nghệ sĩ Liang Kegang, người Bắc Kinh, Trung Quốc đã chính thức bán đấu giá một bình cao su kín chứa không khí sạch lấy từ vùng Provence, miền đông nam nước Pháp nhân một chuyến thăm của anh tới Pháp. Giá khởi đầu cho chiếc bình lên tới 860 USD.
 Nghệ sĩ Liang Kegang với bình cao su chứa không khí sạch lấy từ nước Pháp.
Mục đích bán đấu giá không khí của nghệ sĩ Liang nhằm kêu gọi người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, phòng chống ô nhiễm không khí.  "Không khí là tài sản vô giá mà mỗi con người cần ý thức bảo vệ. Dù là người giàu có hay ăn mày đều cần hít thở không khí để sống", Liang trả lời báo chí.
Trung Quốc đang đứng trước nạn ô nhiễm không khí tồi tệ, khiến các thành phố lớn chìm ngập trong khói. Các nhà khoa học mới đây cảnh báo mức độ ô nhiễm tại nước này gần mức ô nhiễm bụi của một vụ nổ hạt nhân. 
Việc buôn bán không khí sạch đang nở rộ tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Hàng loạt các cửa hàng tại các tỉnh có không khí trong lành như Quý Châu, Phúc Kiến, Chiết Giang... đã đóng chai không khí nơi đây để bán như một phần đặc sản của địa phương. Giá mỗi chai không khí này lên tới 8-32 USD.
Hải Đăng (theo Time)