Dubai khai trương tòa tháp hình xoắn cao nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Dubai vừa xác lập kỷ lục độ cao thế giới mới khi khai trương tòa tháp hình xoắn từ chân lên đỉnh .

 Tháp Cayan xoắn 90 độ tại Dubai.

Sau 7 năm thi công, công trình mang tên cũ là Tháp Infinity đã khai trương và được đổi tên mới là Tháp Cayan.

Công trình này được xây dựng trên đảo Marina, Dubai thuộc các Tiểu vương quốc Arab thống nhất; cao 310m, bao gồm 75 tầng. Tháp có hình xoắn từ chân lên đỉnh, với mỗi tầng xoắn 1,2 độ và khi lên đến đỉnh thì tháp xoắn tổng cộng 90 độ so với mặt đất.

Tòa tháp là một dự án của công ty bất động sản Cayan và lễ khai trương diễn ra sau khi công ty nhận được giấy chứng nhận hoàn thành từ chính quyền Dubai.

Theo Cayan, tòa nhà sẽ chủ yếu phục vụ cho mục đích dân sinh, với 80% số căn phòng đã được bán cho người dân.

Chủ tịch của Cayan, Ahmed Alhatti, cho biết công ty đã quyết định đổi tên vì cũng có tháp Infinity tại Brisbane (Australia) và Manama (Bahrain) và ông không muốn có sự so sánh nào cả.

Tháp là một khu phức hợp bao gồm 495 căn hộ cao cấp, khu mua sắm, các phòng hội nghị, một sân tennis, các bể bơi, một trung tâm thể dục...

Cayan hiện là tòa tháp xoắn cao nhất thế giới, "tiếm ngôi" của tòa tháp xoắn Turning Torso cao 190m ở Thụy Điển.

Tháp Cayan được khởi công xây dựng năm 2006 với tổng số vốn đầu tư 270 triệu USD. Tòa nhà được thiết kế bởi công ty Skidmore Owings and Merrill, có trụ sở tại Chicago, Mỹ. Đây cũng chính là đơn vị thiết kế tòa nhà Burj Khalifa - toàn nhà cao nhất thế giới của Dubai, gồm 160 tầng với chiều cao 828 m.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo DM, NDTV)