Gần 14 triệu cổ phiếu Hoa Sen đổi chủ

Google News

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước sang phiên tăng điểm thứ 6 liên tục với thanh khoản duy trì ở mức cao. Cổ phiếu của Hoa Sen hôm nay dẫn đầu về khối lượng giao dịch.

Áp lực điều chỉnh mạnh diễn ra ở đầu phiên 12/5 khi lực bán chốt lời diễn ra ở một số mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, về gần cuối phiên, áp lực bán có phần suy yếu và lực cầu mạnh hơn đã giúp cho VN-Index giữ nhịp tăng điểm.
Đóng cửa phiên giao dịch 12/5, VN-Index dừng ở 835 điểm, tăng 0,8%. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua khi trên sàn HoSE, 231 mã tăng so với 132 mã giảm điểm.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm hôm nay. 3/5 mã tác động tích cực  lên VN-Index là VCB (Vietcombank), CTG (Vietinbank) và TCB (Techcombank) với mức tăng 1-2%.
Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HoSE gần 5.800 tỷ đồng, trong đó giao dịch khớp lệnh đạt 5.040 tỷ đồng. Dòng tiền hôm nay có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Chỉ số đại diện nhóm midcap và smallcap lần lượt tăng 2,4% và 1,2%, cao hơn mức tăng 0,7% của VN30-Index.
Đứng đầu về khối lượng giao dịch trên thị trường phiên 12/5 là Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) với 13,9 triệu cổ phiếu đổi chủ, tăng vọt so với thanh khoản trung bình hơn 5,2 triệu đơn vị chuyển nhượng mỗi phiên từ đầu năm. HSG hôm nay tăng trần lên mức 8.440 đồng. So với mức đáy cuối tháng 3, mã này đã tăng 95%.
Gan 14 trieu co phieu Hoa Sen doi chu
 Cổ phiếu Hoa Sen tăng trần phiên 12/5. Ảnh: VNDS.
Cổ phiếu công ty của ông Lê Phước Vũ diễn biến tích cực sau thông tin tập đoàn này ước đạt lợi nhuận sau thuế 90 tỷ đồng trong tháng 4. Theo đó, lợi nhuận lũy kế của Hoa Sen sau 7 tháng (doanh nghiệp áp dụng niên độ tài chính bắt đầu từ tháng 10) đạt 472 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu lợi nhuận 400 tỷ của cả năm tài chính 2020.
Khối ngoại đem lại tín hiệu vui cho thị trường khi mua ròng gần 70 tỷ đồng trên cả 3 sàn sau phiên bán ròng mạnh hôm qua. Các mã được khối ngoại xuống tiền nhiều nhất là VNM (Vinamilk) – 155 tỷ, VCB – 70 tỷ, VPB (VPBank) – 58 tỷ.
“Đà tăng của thị trường càng được củng cố khi Ngân hàng Nhà nước lần thứ hai trong năm giảm một loạt lãi suất điều hành. Mặc dù có nhịp rung lắc trong phiên sáng nhưng thị trường đã nhanh chóng vượt qua trong phiên chiều nhờ các tin hỗ trợ”, MBS nhận định về phiên giao dịch hôm nay.
Theo chuyên gia phân tích của công ty, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường. Nếu không có biến động lớn trong các phiên tiếp theo, thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ vượt đỉnh kháng cự 860-880 điểm.
Trong khi đó, KBSV cho rằng VN-Index sẽ trải qua diễn biến rung lắc, điều chỉnh sau khi đã có một nhịp bứt phá từ đáy. Dù vậy, với xung lực tăng điểm đang khá mạnh, thể hiện qua độ dốc lớn, nhịp điều chỉnh trước mắt mới chỉ mang tính T+ và nhiều khả năng thị trường sẽ còn một nhịp hồi phục test/vượt đỉnh sau đó.
Tại các thị trường châu Á, xu hướng chung hôm nay là giảm điểm. Chỉ số đại diện các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong đều đi xuống với mức giảm 0,1%-1,4%.
Theo Việt Đức/Zing