Giá vàng 5/4: Chững lại, không có khả năng bứt phá

Google News

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay 5/4:
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 3/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300 nghìn đồng chiều mua vào.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,42 triệu đồng/lượng.
Giá vàng quốc tế hôm nay
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 21,5 USD lên 1.730,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York tăng 15,9 USD lên 1.730 USD/ounce.
Gia vang 5/4: Chung lai, khong co kha nang but pha
Giá vàng hôm nay 5/4: Chững lại, chưa thể bứt phá mạnh 
Theo số liệu của FactSet, trong tuần kết thúc sớm do thị trường đóng cửa nghỉ lễ, giá vàng thế giới giảm gần 0,2%. 
Các nhà đầu tư đang đánh giá các chi tiết của kế hoạch đầu tư cho cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden và khả năng kế hoạch này được thông qua tại Quốc hội, điều sẽ có ảnh hưởng đến giá vàng, trong lúc các nhà giao dịch đang xem xét tác động của của việc tăng cường các biện pháp kích thích và tăng thuế đến nền kinh tế Mỹ.
Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng thường ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng như là một biện pháp phòng vệ trước lạm phát bởi nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng khi kim loại quý này không đem lại lãi suất.
Một năm trôi qua kể từ thời điểm COVID-19 được tuyên bố là đại dịch, các CEO toàn cầu đang bày tỏ mức độ lạc quan kỷ lục về phục hồi kinh tế toàn cầu.
Ông Bob Moritz - Chủ tịch Toàn cầu của PwC - cho biết: Một năm sau đại dịch, chúng ta ở thời điểm bước ngoặt khi các chương trình tiêm chủng bắt đầu được triển khai trên toàn thế giới. Dù chưa thể định hình sự phục hồi sau đại dịch, rõ ràng là chúng ta sẽ không đơn giản quay trở lại như trước đây.
Để đạt được những thay đổi cần thiết, các CEO sẽ cần nghĩ khác và liên tục đánh giá các quyết định cũng như hành động của mình dựa trên các tác động đối với xã hội. Qua đó, các lãnh đạo doanh nghiệp đồng thời đặt ra định hướng giúp xây dựng niềm tin và mang lại kết quả bền vững cho các cổ đông, xã hội và hành tinh của chúng ta.
Dự báo giá vàng
Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 2 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 2 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.
Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.565 người tham gia thì 41% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 44% cho rằng giá vàng giảm và 15% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.
Theo ông Harshal Barot, nhà tư vấn cấp cao về Nam Á tại công ty nghiên cứu thị trường Metals Focus, khả năng lạm phát tăng là điều mà nhiều nhà đầu tư đang chú ý theo dõi. Đó là một yếu tố hỗ trợ cơ bản cho giá vàng, nhưng thị trường vẫn chưa biết những gói chi tiêu trên sẽ được tài trợ ra sao.
Darin Newsom, Chủ tịch của Newsom Analysis nói rằng, ông kỳ vọng vào vàng trong ngắn hạn, nhưng cũng phải đang chờ xem liệu mức kháng cự 1.756,10 USD/ounce có thể bị phá vỡ hay không.
Ông Jeff Wright, Giám đốc đầu tư của Wolfpack Capital, không cho rằng đà giảm của giá vàng đã kết thúc, nhận định giá kim loại này có thể vẫn chịu sức ép trong tuần tới.
>>>> Xem thêm video:Hướng dẫn mới về giao dịch ngoại tệ.
 THND 
 
Theo Vietnamnet