Giá vàng hôm nay 19/11: Vàng “rình rập” tăng giá trở lại

Google News

Xu hướng dài hạn của kim loại quý này vẫn được hỗ trợ khi Mỹ và châu Âu vẫn đang vật lộn với dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 60.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 80.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.867,5 USD/ounce (Theo Kitco News).
Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 52,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.
Gia vang hom nay 19/11: Vang “rinh rap” tang gia tro lai
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Giao thông)
Giá vàng trên thị trường quốc tế tụt giảm sốc lần thứ 4 liên tiếp trong vòng khoảng 2 tuần qua do những bước tiến trong việc điều chế vaccine Covid-19 liên tục được công bố.
Hãng dược Moderna ngày 16/11 đã cho biết vaccine Covid-19 của mình hiệu quả 94,5%, dựa trên dữ liệu sơ bộ thử nghiệm giai đoạn cuối.
Như vậy, cùng sản phẩm của Pfizer, Mỹ đã có hai loại vaccine Covid-19, dự kiến được phê duyệt khẩn cấp tháng 12 năm nay.
Dù vậy, số lượng người lây nhiễm tại Mỹ vẫn tăng mạnh hơn 150.000 ca và số người tử vong tăng hơn 1.600 ca mỗi ngày.
Kinh tế Mỹ cũng chưa có nhiều diễn biến khả quan khi chỉ số tiêu dùng đang có xu hướng giảm dù mùa mua sắm gần đến nhưng Mỹ chưa có thêm gói hỗ trợ mới nào cho người dân.
Mỹ vừa công bố doanh số bán lẻ tháng 10 khá thất vọng, chỉ tăng 0,3% sau khi ghi nhận mức tăng đã điều chỉnh 1,6% trong tháng 9. Tốc độ tăng này thấp hơn so với dự báo 0,5% của các nhà kinh tế.
Nhiều nhà đầu tư cho rằng, xu hướng dài hạn của kim loại quý này vẫn được hỗ trợ khi Mỹ và châu Âu vẫn đang vật lộn với dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Vàng được dự báo tăng sau khi đại diện Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết cơ quan này có thể mở rộng chương trình mua nợ để giúp kinh tế Mỹ phục hồi sau dịch Covid-19. Theo đó, Fed sẽ tăng cường mua trái phiếu, gồm trái phiếu chính phủ và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp.
Theo Lê Hải/phapluatplus