Giá vàng hôm nay 28/11, vẫn chưa có cửa bật lên

Google News

Giá vàng hôm nay 28/11 trên thị trường thế giới tiếp tục chịu áp lực lớn sau khi Mỹ ồ ạt công bố các thông tin tích cực bao gồm số liệu về tăng trưởng GDP, đơn hàng lâu bền và số người thất nghiệp giảm.

Đêm 27/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.455 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.462 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 13,4% (172 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 40,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,1 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới chịu áp lực lớn sau khi Mỹ ồ ạt công bố các thông tin tích cực bao gồm số liệu về tăng trưởng GDP, đơn hàng lâu bền và số người thất nghiệp giảm.
Gia vang hom nay 28/11, van chua co cua bat len
Ảnh minh họa. 
Theo Bộ thương mại Mỹ, lĩnh vực sản xuất của nước này tăng mạnh trong tháng 10 vừa qua. Đơn đặt hàng lâu bền tăng 0,6% trong tháng 10, so với mức giảm 1,4% trong tháng 9 trước đó. Số liệu này cũng cao hơn so với ước tính 0,5% của các nhà kinh tế.
Số liệu này ngay lập tức đẩy lợi tức trái phiếu đi lên và tác động tiêu cực tới giá vàng.
Cũng theo Bộ Thương mại Mỹ, tăng trưởng GDP của Mỹ cao hơn so với dự tính. Tăng trưởng kinh tế quý 3 tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với mức kỳ vọng 1,9% và cao hơn mức tăng 2,0% trong quý 2.
Trong khi đó, số lượng thất nghiệp tính theo tuần kết thúc vào thứ 7 vừa qua giảm xuống chỉ còn 213 ngàn người, thấp hơn so với dự báo 223 ngàn người của các nhà kinh tế.
Giới đầu tư cũng tiếp tục lạc quan hơn về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung và đẩy mạnh đầu tư vào các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn như thị trường cổ phiếu…
Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm 26/11 cho biết, các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc "đang thực sự tiến gần" đến thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.
Trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên Fox news, Mỹ và Trung đang giải quyết nốt những vướng mắc cuối cùng của một thỏa thuận rất quan trọng và mọi chuyện “đang diễn ra rất tốt đẹp".
Mặc dù vậy, nghi ngờ vẫn còn. Những vấn đề còn chưa thống nhất được và rất quan trọng là: chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ, mà theo cố vấn Kellyanne Conway là “cần thêm thời gian”.
Ông Trump cũng kiện định với mục tiêu giành lấy những điều khoản tốt hơn cho nước Mỹ và “không vội”. Thỏa thuận mà ông Trump mong muốn không thể là bình đẳng được, bởi “Mỹ đã thiệt quá nhiều”.
Rủi ro còn nằm ở vấn đề Hong Kong. Ông Trump chưa đưa ra tín hiệu nào về việc liệu ông có ký dự luật Hong Kong mà Quốc hội Mỹ thông qua vào tuần trước. Ông Trump cho rằng nước Mỹ muốn mọi chuyện "diễn ra tốt đẹp ở Hong Kong", và tin tưởng vào một kết quả tích cực của vấn đề này.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/11 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 27/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,42 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V.Minh/ Vietnamnet