Giá vàng hôm nay 28/9: Giá vàng khó hồi phục trở lại trong tuần mới

Google News

Các yếu tố như căng thẳng thương mại Mỹ–Trung hay tình trạng bế tắc của gói kích thích mới tại Washington chưa chắc tác động tới giá vàng ngay trong tuần này.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,40 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,39 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 28/9: Gia vang kho hoi phuc tro lai trong tuan moi
Ảnh minh họa.
Mức giá trên tăng 20.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.861,2 USD/ounce (Theo Kitco News).
Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 52,0 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do. Như vậy tuần qua, nhà đầu tư thế giới cũng chịu mức lỗ hơn 90 USD trên mỗi ounce nắm giữ.
Đà hồi phục của giá vàng trên thị trường thế giới xuất hiện từ phiên giao dịch cuối tuần này, dù biên độ hồi phục thấp hơn nhiều các đợt giảm giá trước đó.
Giá vàng chủ yếu giảm giá là do đồng USD tăng trở lại, đã gây sức ép lên đà hồi phục của vàng trong giai đoạn bị bán tháo.
Các nhà quan sát cho rằng dù giá vàng đang đi xuống, giới đầu tư vẫn còn nhiều sự chú ý đối với kim loại quý này nhờ một loạt các yếu tố như căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc hay tình trạng bế tắc của gói kích thích mới tại Washington.
Tuy nhiên, đây là các yếu tố mang tính dài hạn và chưa chắc đã tác động ngay tới giá vàng ngay trong tuần này.
Các nhà phân tích Phố Wall trong một cuộc khảo sát mới đây của Kitco News đã cho rằng, có khoảng 38% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại, 31% nhận định giá vàng giảm và 31% còn lại cho biết giá vàng đi ngang.
Trong khi đó, trong cuộc khảo sát trực tuyến với giới đầu tư cũng như những người quan tâm đến thị trường vàng lại cho thấy, có đến 50% số người được hỏi đã cho biết giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 34% số ý kiến đưa ra nhận định giá vàng tiếp tục giảm và chỉ có 15% số ý kiến trung lập về giá vàng trong tương lai.
Theo Lê Hải / Pháp luật Plus