Giá vàng hôm nay 5/2: Hạ nhiệt?

Google News

Giá vàng hôm nay 5/2 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá vàng hôm nay 5/2 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin giá vàng, thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá vàng hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5, các thông tin về giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 24k, giá vàng 18k… sẽ được BTV cập nhật liên tục.
Gia vang hom nay 5/2: Ha nhiet?
Giá vàng hôm nay 5/2: Hạ nhiệt? (ảnh minh họa: Internet). 
Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới ngày 5/2, theo trang tin tài chính Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 (5/2) theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.039,750 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,136 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 16,464 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới ghi nhận quay đầu giảm trong phiên cuối tuần vừa qua, đặc biệt giảm mạnh sau báo cáo việc làm của Mỹ. Tuy nhiên, kim loại quý màu vàng vẫn được nhận xét rằng đã liên tục tăng trong những tuần qua, giúp thị trường tiếp tục khép lại một tuần đi lên và chốt tuần ở mức 2.039,750 USD/ounce, so với cuối tuần trước đã tăng thêm 11 USD/ounce.
Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa các nhà giao dịch tổ chức và bán lẻ, với 2/3 chuyên gia mất niềm tin vào kim loại quý, trong khi hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng trong tuần tới.
Theo Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets cho biết, dữ liệu và tuyên bố trong tuần này là lời cảnh tỉnh đối với thị trường vàng và vẫn còn rủi ro giảm giá. Bên cạnh đó, ông Aslam cho rằng tất cả những điều này đã làm cho chỉ số đồng đô la tăng mạnh và là nguyên nhân đang gây áp lực lên giá vàng.
Trong khi đó, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com cho hay, vàng đã chuyển từ tăng sang giảm sau khi giá không thể vượt qua ngưỡng kháng cự.
Tuy vậy, đối với Mark Leibovit, nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter cho biết, ông kỳ vọng giá vàng sẽ điều chỉnh trong thời gian ngắn dưới 2.000 USD trước khi vàng tăng trở lại.

Liên Hà Thái (t/h)