Giá vàng hôm nay 6/11, vào đợt giảm giá mạnh

Google News

Giá vàng hôm nay 6/11 trên thị trường thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp do đồng USD tăng trong bối cảnh triển vọng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục sáng lên với khả năng Mỹ có thể hoãn, thậm chí đẩy lùi hàng rào thuế quan hiện tại.

Đêm 5/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.494 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.499 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 16,4% (211 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp do đồng USD tăng trong bối cảnh triển vọng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục sáng lên với khả năng Mỹ có thể hoãn, thậm chí đẩy lùi hàng rào thuế quan hiện tại.
Bên cạnh đó, trên thị trường đang có kỳ vọng rằng Mỹ có thể hoãn các mức thuế dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 15/12, thậm chí có thể đẩy lùi thuế quan hiện tại.
Theo nguồn tin trên FT, chính quyền ông Donald Trump đang cân nhắc bỏ hàng rào thuế quan đối với 112 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm quần áo, đồ gia dụng… vốn được Washington áp từ hồi đầu tháng 9 với, mức thuế 15%.
Gia vang hom nay 6/11, vao dot giam gia manh
 
Giá vàng hôm nay: áp lực tăng thêm.
Việc ngừng áp thuế là yêu cầu cốt lõi từ Bắc Kinh cho thỏa thuận giai đoạn 1, trong khi đó Mỹ muốn nâng cao các điều khoản về bảo vệ sở hữu trí tuệ cho các công ty Mỹ và muốn chắc chắn hơn về quy mô mua nông sản Mỹ.
Các thông tin này tiếp tục tác động tích cực lên đồng USD và các thị trường chứng thế giới, trong đó có Mỹ. Cả 2 chỉ số chứng khoán công nghiệp Dow Jones và tầm rộng S&P đều đang ở mức cao kỷ lục.
Triển vọng kinh tế thế giới cũng bớt ảm đạm hơn sau khi Trung Quốc có thêm những động thái thúc đẩy nền kinh tế để tránh một cú hạ cánh cứng. Hôm 5/11, lần đầu tiên trong 3 năm Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn (MLF) bớt 5 điểm cơ bản xuống còn còn 3,25%/năm. Đây là một động thái mở đường cho việc cắt giảm lãi suất cơ bản (LPR) của Trung Quốc.
Mức cắt giảm không lớn nhưng nó cho thấy Trung Quốc không buông bỏ việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Trước đó, Trung Quốc đã có nhiều biện pháp bơm tiền vào nền kinh tế.
Một khi kinh tế thế giới có triển vọng sáng hơn và chứng khoán tăng điểm thì áp lực lên vàng cũng lớn lên.
Tuy nhiên, về dài hạn, vàng vẫn được dư báo có nhiều dư địa tăng trong bối cảnh các bất ổn kinh tế cũng như địa chính trị vẫn tồn tại và có thể bùng phát bất cứ lúc nào.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/11 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 70-180 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 5/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,00 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet