Giá vàng nhọc nhằn “ngoi” lên từ đáy 9 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Bị rơi xuống đáy của 9 tháng qua trong phiên giao dịch sáng nay, song giá vàng SJC đang có dấu hiệu tăng nhiệt dần.

 
Trong phiên giao dịch sáng nay (3/11), giá vàng SJC tiếp tục lập đáy mới khi giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng qua với giá bán ra 35,39 triệu đồng/lượng. Thậm chí, mức giá thấp nhất có thời điểm còn xuống 35,35 triệu đồng/lượng.
Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 3/11, giá vàng được Công ty Vàng bạc Đá quý (SJC) niêm yết ở mức 35,39 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng so với cuối tuần trước và 35,27 triệu đồng/lượng (mua vào). Nếu tính theo giá mua vào của SJC, giá vàng đang ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2/2014, nhưng nếu căn cứ vào giá bán ra thì thấp nhất kể từ gần cuối tháng 4/2014.
Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, giá vàng đã có sự tăng trở lại. Cụ thể, lúc 15h30, giá vàng mua - bán tại Công ty SJC được niêm yết tương ứng ở mức 35,29 - 35,41 triệu đồng/lượng (tại TP HCM) và 35,29 - 35,43 tại Hà Nội. Như vậy, mỗi lượng vàng đã tăng khoảng 40.000 đồng/lượng. Tuy tăng song mức tăng nhỏ giọt này cũng không thể giúp giá vàng SJC thoát khỏi đáy trong phiên giao dịch chiều nay.
 Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước đi xuống một phần là do chịu sự tác động của giá thế giới.
Theo thông tin về lịch sử giá vàng trên trang kitco.com, giá vàng thế giới bắt đầu đi xuống từ ngày 21/10 và giảm 6,8% tính đến ngày 31/10, xuống còn 1.166,4 USD/ounce, thấp hơn so với đầu năm 83,6 USD. Trong khi đó, sáng nay, trên thị trường châu Á, giá kim loại quý tiếp tục rơi sâu sau khi xuống đáy 4 năm hồi cuối tuần trước. Thời điểm đầu giờ sáng, giá vàng châu Á ở mức 1.166,1 USD/ounce. Quy ra tiền Việt, mức giá này tương đương 29,94 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá SJC 5,4 triệu đồng.
Trước "thảm cảnh" này, giới đầu tư quốc tế được cho là vẫn chưa ngừng tháo chạy khỏi việc dốc tiền vào vàng. Cụ thể, trong tháng 10, giới đầu tư đã rút 1,3 tỷ USD khỏi các quỹ tín thác (ETF) đầu tư kim loại quý, chủ yếu là vàng. Nguyên nhân chính khiến vàng bị "thất sủng" chính là sự khởi sắc của nền kinh tế Mỹ đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với tư cách kênh đầu tư an toàn, đồng thời đẩy tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác lên cao nhất trong 4 năm, gây thêm sức ép giảm giá cho vàng.
Lê Thịnh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Mi Lu -

Dạo này vàng chán quá, mua mà chả dám bán.

mai -

Năm nay giá vàng thấp quá, mấy người mua vàng cứ than vãn mãi thui.

Kim Anh -

Hi vọng 2015 sẽ là năm khởi sắc của vàng SJC.

Phong -

Dạo này chả dám mua bán vàng nữa...Nếu tăng thêm thì mình sẽ bán đi.

Hiển thị thêm bình luận