Giá vàng tiếp tục xu hướng tăng đến mục tiêu 1.900 USD/oz

Google News

Dịch COVID-19 có thể gây ra những khủng hoảng khiến giá vàng có thể tăng lên mức 1.900 USD/oz.

Vàng hưởng lợi mỗi khi có khủng hoảng. Đây là điều luôn đúng cho tới nay. Giá vàng đã tăng 13% kể từ đầu năm, đạt mức cao nhất kể từ 2012 và nhiều chuyên gia dự báo giá sẽ còn tăng thêm nữa khi các nhà đầu tư tìm tới vàng để bảo đảm sự an toàn cho “túi tiền” của mình, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên quy mô toàn cầu.
Vàng đang giao dịch quanh mức 1.700 – 1.730 USD/oz. Mặc dù lực bán kim loại quý trên thị trường đang chiếm ưu thế, nhưng theo giới chuyên gia, xu hướng tăng giá vàng khó có thể bị kìm hãm, đặc biệt trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung do các mỏ khai thác vẫn đang đóng cửa.
Gia vang tiep tuc xu huong tang den muc tieu 1.900 USD/oz
 Khảo sát giá vàng tuần từ 4-8/5. (Nguồn: Kitco)
Theo khảo sát mới nhất của Kitco về thị trường vàng, cả giới chuyên gia lẫn nhà đầu tư vẫn tiếp tục lạc quan về triển vọng tăng của giá vàng trong tuần tới (4-8/5).
Cụ thể, 60% chuyên gia Wall Street và 54% nhà đầu tư Main Street tham gia khảo sát nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới; Con số tương ứng 33% số chuyên gia và 29% số nhà đầu tư dự đoán vàng sẽ giảm; Chỉ 7% số chuyên gia và 17% nhà đầu tư giữ ý kiến trung lập.
Vàng tiếp tục tiến tới ngưỡng mục tiêu 1.900 USD/oz
Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo của Eureka, cho biết một số hoạt động cuối tháng đã góp phần vào sự sụt giảm của vàng ngày 29-30/4, nhưng kim loại quý sẽ sớm vượt ngưỡng 1.700 USD/oz và cao hơn nữa vào tuần tới.
“Nền kinh tế toàn cầu vẫn ở trong trạng thái không chắc chắn do ảnh hưởng của COVID-19, bất chấp lãi suất vẫn thuận lợi; kỳ vọng lạm phát 10 năm của Mỹ vẫn ở mức thấp, nhưng lãi suất thực vẫn âm. Tất cả các yếu tố này đều là động lực cho quý kim”, Richard Baker phân tích.
Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cũng cho rằng vàng sẽ tăng giá, vì trọng tâm trở lại với kích thích kinh tế toàn cầu.
Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết ông tìm kiếm mức giá cao hơn trong tuần. Ông cũng tìm kiếm mức giá hỗ trợ 1.675 và 1.625 USD/oz để tiếp tục mua thêm vàng.
Còn Adam Button, Giám đốc điều hành của ForexLive, vàng giảm giá nhẹ hồi cuối tuần chính là tạo bàn đạp cho sự tăng giá trở lại trên 1.700 USD/oz.
Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành quản lý tài sản của Adrian Day, cho biết ông cho rằng vàng sẽ giảm giá trong tuần này dù cá nhân ông không có kế hoạch trở thành người bán.
Vàng có thể giảm giá khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa, mang theo một chút lạc quan, có lẽ phần lớn bị đặt sai chỗ. Tuy nhiên, điều đó là tích cực đối với chứng khoán và tiêu cực đối với vàng trong thời gian ngắn. Vì vậy, tuần tới dù giá giảm nhưng chúng tôi chắc chắn không bán; bởi nếu bán sẽ là một sai lầm khi cố gắng kiếm thêm một vài USD để có nguy cơ bỏ lỡ bước tiếp theo lên đến 1.900 USD chẳng hạn”, ông Adrian Day nói.
Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cũng cho biết ông tìm kiếm vàng để xuống và kiểm tra mức trung bình động 50 ngày gần 1.654 USD/oz, tuy nhiên ông vẫn tin tưởng đà tăng giá kim loại về lâu dài.
Mark Leibovit, nhà xuất bản của VR Metal/Resource Letter, cũng dự đoán vàng sẽ giảm giá trong tuần tới. Nhưng đơn thuần là một linh cảm, tìm kiếm một cú giảm (pullback) theo mùa.
Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, lại giữ quan điểm trung lập cho tuần tới.
“Có những báo cáo về doanh số bán vàng của Venezuela, Ngân hàng Anh… Điều này có thể gây áp lực lên thị trường, tôi vẫn tin rằng việc mở rộng toàn cầu của bảng cân đối ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ ảnh hưởng tích cực đối với vàng”, ông Kevin Grady nói./.
Theo Thanh Giang/VOV.VN