Giỏ quà từ sản phẩm thưởng Tết đắt khách

Google News

"Năm nay tôi được thưởng Tết bằng bánh kẹo. Tôi đã đề nghị chị dâu đưa vào giỏ quà Tết, bán giá 150.000 đồng..."

- “Năm nay tôi được thưởng Tết bằng bánh kẹo. Tôi đã đề nghị chị dâu đưa vào giỏ quà Tết, bán giá 150.000 đồng” - chị Nguyễn Thị Thanh Hải, phố Trần Bình - Mỹ Đình - Từ Liêm chia sẻ.

 Không dùng hết thì bán rẻ

Là công nhân của một Công ty bánh kẹo tư nhân tại Hà Nội, năm nay chị Hải ngoài được nhận một số ít tiền thưởng Tết, còn được nhận rất nhiều sản phẩm của Công ty làm ra.

 

Giỏ quà 150.000 đồng rẻ vì là quà thưởng của công nhân gói bán.

 

Chị chia sẻ: “Nhiều sản phẩm bánh kẹo thế này biết là dùng không hết nhưng công nhân công ty tôi vẫn vui vẻ chấp nhận. Còn hơn bạn bè tôi làm công ty may, giày da cũng nhận vô số quần áo, giày với đủ size, đủ kiểu…

Tôi đã đề nghị với chị dâu giải quyết giúp số bánh kẹo được chia của tôi và một số đồng nghiệp trong công ty bằng cách đưa vào giỏ quà Tết, bán giá rẻ chỉ 150.000 đồng”.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh (chị dâu của chị Hải) cho biết: “Chỉ sau hơn một tuần, trung bình mỗi ngày gia đình tôi bán được 100 giỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì giỏ quà Tết rẻ này đến hết ngày 29”.

Giá nào cũng có

Chị Nguyễn Thị Lý, chủ đại lý bánh kẹo trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy) cho biết sức mua chủ yếu tập trung vào giỏ quà giá bình dân có giá dao động từ 200.000 - 600.000 đồng/giỏ bao gồm: bánh, kẹo, trà, rượu, khô mực, thực phẩm chay, trái cây khô.

 

Giỏ quà tặng lộng lẫy gần 2 triệu đồng tại siêu thị BigC.

 

Mặt hàng này mỗi lúc một sôi động hơn bởi giáp Tết nhiều cơ quan, gia đình đang tấp nập mua sắm đi Tết sếp, người thân và tặng cho nhân viên. Người tiêu dùng đa số đòi hỏi hình thức đẹp, bắt mắt, sản phẩm nhiều, đồ sộ. Giá chấp nhận được thì tiêu thụ rất tốt.

Rất ít người để ý đến chất lượng sản phẩm bên trong là hàng cao cấp hay hàng bình dân. Vì thế mà nhiều giỏ hàng có giá tiền triệu hiện không thu hút khách nhiều.

Chị Trần Lê Minh (khách hàng tại đườngTrương Định - Hai Bà Trưng) cho biết: “Năm nay kinh tế khó khăn, để kiếm một giỏ quà vừa ý quả là rất khó. Loại bình dân từ 200.000 - 400.000 đồng gọi là chấp nhận được nhưng để tìm được một giỏ quà cho vừa ý thì ít nhất phải từ 700.000 - 2 triệu đồng. Giá này quá cao so với thu nhập của vợ chồng tôi năm nay”.

Giá trị một giỏ quà Tết được quyết định bởi chai rượu và các hộp bánh, sôcôla đi kèm.

Ngọc Liên