Hình ảnh hoàn toàn mới máy bay VNA lộ diện tại Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Sau đồng phục tiếp viên mới, đến lượt hình ảnh mới máy bay A350 XWB của Vietnam Airlines cũng đã lộ diện.

Hinh anh hoan toan moi may bay VNA lo dien tai Phap
Chiếc máy bay A350 XWB với diện mạo mới của Vietnam Airlines lần đầu lăn bánh tại nhà máy sơn của Airbus (Toulouse - Pháp). Ảnh: Airbus.
Theo thông tin từ website của Airbus, ngày 6/3, chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines đã rời khỏi xưởng sơn Airbus tại Toulouse (Pháp). Máy bay mới của Vietnam Airlines có hình ảnh bề ngoài hoàn toàn mới, mang sắc màu đặc trưng của VNA là màu xanh và biểu tượng bông sen vàng quen thuộc. Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong số 14 máy bay Airbus A350 XWB đã được Vietnam Airlines đặt mua và sẽ được bàn giao từ năm nay đến 2019. Riêng năm 2015, VNA sẽ nhận trước 4 chiếc.
Hinh anh hoan toan moi may bay VNA lo dien tai Phap-Hinh-2
 
Chiếc máy bay mới này đang đi vào giai đoạn hoàn thiện trước khi chính thức chuyển giao cho hãng tại Việt Nam. Giai đoạn hoàn thiện gồm lắp động cơ, hoàn tất việc thiết kế nội thất trong khoang khách, buồng lái, tiếp theo sau đó là các thử nghiệm trên mặt đất và bay thử. Theo kế hoạch, VNA sử dụng những chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên cho đường bay Hà Nội, TP HCM đi London, bắt đầu từ tháng 7/2015.
Hinh anh hoan toan moi may bay VNA lo dien tai Phap-Hinh-3
Hình ảnh ngoại thất mới trên chiếc A350 XWB của hãng VNA với màu xanh đặc trưng và bông sen vàng ở đuôi.

VNA là hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350 XWB và trở thành hãng đầu tiên tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350. Đội bay Vietnam Airlines sẽ có 14 chiếc A350 XWB, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài.
A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong gia đình máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus. Tính đến cuối tháng 1/2015, có 40 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua 780 chiếc A350 XWB của Airbus.
Theo hãng Airbus, A350 XWB được chế tạo bằng vật liệu thế hệ mới composite có độ bền cao hơn vật liệu được sử dụng cho các loại máy bay hiện tại. Loại vật liệu này giúp tiếp kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong tàu bay.
Hinh anh hoan toan moi may bay VNA lo dien tai Phap-Hinh-4
 

Thân máy bay A350 XWB được tối ưu hóa đem lại sự thoải mái cho hành khách ở tất cả các hạng ghế. Máy bay này có một số đặc điểm nổi bật như ghế có thể ngả phẳng 180 độ thành giường nằm (full-flat seat); Có màn hình giải trí lớn hơn; kết nối Wifi-Internet, SMS (Tùy thuộc chính sách dịch vụ từng thời điểm); cửa sổ và ngăn chứa hành lý xách tay lớn hơn, độ ẩm cao hơn, áp suất thấp hơn, ổ cắm điện (nguồn điện 110v), cổng USB tại ghế, chương trình giải trí đa dạng và chất lượng cao hơn…
Hệ thống kiểm soát không khí trong máy bay A350 XWB giúp hành khách tận hưởng chuyến bay một cách thoải mái hơn với không khí trong cabin thay đổi mỗi 2-3 phút một lần giúp môi trường thoáng đãng ở nhiệt độ tối ưu.
Dường như việc tiếp nhận chiếc máy bay thế hệ mới nhất A350 XWB cũng nằm trong kế hoạch thay đổi diện mạo mới của VNA. Chỉ mới gần đây trong hai ngày 7/3 và 8/3/2015, Vietnam Airlines đã tổ chức hai chuyến bay đặc biệt giữa Hà Nội - TP HCM đồng thời trình diễn đồng phục mới.
Hinh anh hoan toan moi may bay VNA lo dien tai Phap-Hinh-5
Đồng phục mới của hãng Vietnam Airlines ra mắt gần đây. Ảnh: Pháp luật TP HCM.
Nằm trong tổng thể chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ lên mức 4 sao, đổi mới đội tàu bay bằng những dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới, VNA đang nhắm tới đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, đại diện hình ảnh cho đất nước năng động, không ngừng đổi mới và phát triển.
Thảo Nguyên (tổng hợp)