Khi thương hiệu kể chuyện qua những điều bình dị

Google News

(Kiến Thức) - Những câu chuyện kể thường ngày của Coca-Cola trong chiến dịch “Taste the feeling” mới đây lại tiếp tục lôi cuốn cả thế giới vào một hành trình đầy cảm xúc.

Tuy vậy, liệu giữa cuộc đua khốc liệt của thị trường,những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sốngcó giúp “ông lớn” Coca-Cola làm nên điều khác biệt?
Vì sao những “gã khổng lồ” luôn giàu cảm xúc?
Đã qua rồi thời của những mẫu quảng cáo ca tụng bản thân, các thương hiệu lớn ngày nay đang chú trọng nhiều hơn đến việc khơi dậy cảm xúc của người dùng. Evian gắn mình với những em bé kháu khỉnh và vui nhộn, Honda chân thành tỏ bày “Tôi yêu Việt Nam”, Toyota làm người cầm lái vỡ òa niềm vui “Ồ! Đó mới là cảm xúc!”… Và suốt nhiều năm qua, các quảng cáo của Coca-Cola cũng không ngừng lan tỏa thông điệp về niềm hạnh phúc, truyền đến người xem những hứng khởi và cảm xúc rõ nét.
Sự “khiêm tốn” và tình cảm của các thương hiệu là một nước đi khôn ngoan,bởi những “tay kì cựu” của làng Marketing đã nắm được điểm mấu chốt: người tiêu dùngluôn lựa chọn mọi thứ một cách “phi lí trí”. Dù có suy nghĩ và phân tích logic cặn kẽ đến đâu, cảm xúc lúc nào cũng tiềm ẩn và chi phối mọi quyết định. Chỉ cần chạm vào cảm xúc và làm khách hàng thấy thương hiệu là một phần của bản thân mình, họ sẽ có xu hướng gắn bó dài lâu với sản phẩm của bạn.
Bước đi mới của Coca-Cola với chiến dịch “Taste the feeling” cũng không nằm ngoài mong muốn này. Bằng những câu chuyện thường ngày, thương hiệu dường như đang kêu gọi mọi người hãy cùng trải nghiệm và tận hưởng niềm vui bình dị, đời thường, giàu cảm xúc khi thưởng thức bất kỳ loại Coca-Cola nào. Thương hiệu này đã khéo léo đặt sản phẩm vào trung tâm của chiến dịch, và lấy tính năng để làm cầu nối cho cảm xúc.
Đặc biệt, “Taste the feeling” cũng là phát pháo mở màn cho chiến lược “Một Thương Hiệu” mà Coca-Cola vừa công bố. Theo đó, Coca-Cola thống nhất tất cả các dòng Coca-Cola, Coca-Cola Zero, Coca-Cola Light dưới một tên gọi chung là Coca-Cola để mang đến cho người tiêu dùng trung thành nhiều lựa chọn, giúp họ dễ dàng tìm loại thức uống phù hợp với khẩu vị, phong cách sống hay chế độ dinh dưỡng của mình.
Bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Tiếp thị khu vực Đông Dương nhấn mạnh: “Từ hôm nay, chúng tôi sẽ chuyển những thương hiệu riêng biệt trở lại với bản chất của nó, dưới một thương hiệu duy nhất là Coca-Cola”. 
Nhận định về bước đi mới của Coca-Cola, bà Kit Yarrow – Giáo sư, chuyên gia phân tích tâm lý người tiêu dùng của Đại học Golden Gate, cho biết: “Hãy kể một câu chuyện rằng chúng tôi yêu sản phẩm ra sao vì người tiêu dùng không còn muốn nghe việc sản phẩm góp phần làm thay đổi thế giới như thế nào. Chiến lược này khiến mọi thứ trở nên chân thực, đáng tin, và quan trọng là người tiêu dùng sẽ được quan tâm nhiều hơn”. Chính sự chu đáo và thấu hiểu này là yếu tố giúp người dùng tin tưởng và chọn Coca-Cola giữa cả ma trận các mặt hàng nước giải khát.
Những câu chuyện bình dị thường ngày có làm nên kỳ tích
Tuy đặt sản phẩm làm trung tâm nhưng“Taste the Feeling” đã khéo léo vận dụng cách kể chuyện đời thường cũng như những khoảnh khắc hằng ngày để kết nối người tiêu dùng trên toàn thế giới. Qua các phim quảng cáo và hình ảnh sống động, câu chuyện về thương hiệu cũng được truyền tải một cách tươi mới, giàu cảm xúc và đặc biệt gần gũi với người dùng.
Chia sẻ tại buổi công bố chiến dịch và giới thiệu các phim quảng cáo, chị Diệu Anh - một chuyên gia có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing chia sẻ:“Mỗi lần Coca-Cola ra mắt chiến dịch mới là dân trong nghề chúng tôi lại xôn xao đón chờ và theo dõi từng bước. Nếu không nói nhiều về chuyên môn hay quy mô thì sự dung dị trong các khoảnh khắc đời thường của chiến dịch “Taste the feeling”chính là yếu tố khiến chúng tôi thêm cảm phục những nhà chiến lược của Coca-Cola. Chính sự dung dịnày đã giúp một thương hiệu toàn cầu có thể chạm đến trái tim của từng người dùng, dù họ sống ở đâu, làm gì…”
Chuyên gia Marketing Diệu Anh cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ về bước đi mới tuy táo bạo nhưng đầy cảm xúc, đi vào từng ngóc ngách đời thường trong chiến lược “Một Thương Hiệu” vừa được công bố của Coca-Cola. 
Không hoành tráng, không có những điều lớn lao, những thước phim quảng cáo của Coca-Cola là chuỗi khoảnh khắc thường ngày mà bất cứ ai cũng từng trải qua. Đó có thể chỉ là kỷ niệm thoáng qua về buổi hẹn hò đầu tiên, một chuyến dạo chơi trên bãi biển cùng bạn bè, một câu đùa vui hay một buổi hòa nhạc… và tất cả được kết nối một cách nhẹ nhàng bởi sự hiện diện của người bạn - Coca-Cola. Những khoảnh khắc ấy dường như rất giản đơn, nhẹ nhàng và đầy ấn tượng!
Riêng với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, điều làm anh mong chờ ở quảng cáo của Coca-Cola chính là âm nhạc. Anh chia sẻ: “Âm nhạc giúp cho khán giả và nhãn hàng đến gần nhau hơn, và Coca-Cola luôn là bậc thầy về mặt này. Những bài hát của họ luôn khiến cả thế giới phải lắng nghe, yêu thích và ghi nhớ. Ca khúc “Taste the feeling”cũng đanghứa hẹn làm được điều đó.Phiên bản do Conrad Sewell hát cho thấy sự vui vẻ, ấm cúng, còn bản phối lại mang xu hướng hiện đại của Avicii chắc chắn sẽ trở thành bản hit và chinh phục giới trẻ trên toàn thế giới”.
Những khoảnh khắc thường nhật đâu đó đều có sự góp mặt của Coca-Cola với vai trò kết nối mọi cảm xúc của người dùng, khiến những câu chuyện tuy giản đơn nhưng lại gần gũi và gắn kết. 
Có thể nói, chiến dịch mới của Coca-Cola đã gây được ấn tượng sâu sắc đối với cả giới Marketing lẫn người tiêu dùng. Tuy vậy,từ bước khởi đầu thuận lợi này, những câu chuyện giản dị thường ngày sẽ đưa bước chân của “gã khổng lồ” Coca-Cola tiến xa đến đâu? Chắc chắn Coca-Cola sẽ lập được một kỳ tích chinh phục người tiêu dùng? Chúng ta sẽ cùng chờ đón những điều mà thương hiệu này làm được trong tương lai gần thôi.
PV