Kinh hoàng robot nghiền nát công nhân tại nhà máy

Google News

(Kiến Thức) - Robot giết chết một nam công nhân nhà máy sau khi nó nhấc bổng nạn nhân lên và nghiền nát anh ta trong tấm kim loại ở nhà máy Volkswagen ở Đức.

Kinh hoang robot nghien nat cong nhan tai nha may
Robot đã giết chết một công nhân nam 22 tuổi tại một trong những nhà máy sản xuất của hãng ô tô Đức Volkswagen. 

Nam công nhân nhà máy (22 tuổi) đã cố gắng cài đặt lại con robot khi nó nhấc bổng anh ta nhưng không thành công. Sự cố đáng tiếc xảy ra tại một nhà máy sản xuất ô tô Volkswagen tại Baunatal, cách khoảng 100 km về phía bắc của thành phố Frankfurt ở Đức.
Phát ngôn viên của hãng Volkswagen Heiko Hillwig cho biết, những kết luận ban đầu cho thấy nguyên nhân xảy ra tai nạn trên là do lỗi của con người chứ không phải là do con robot có vấn đề. Vụ tai nạn xảy ra khi người công nhân đang cài đặt các chức năng cho robot.
Theo thông tin từ nhà máy, robot có thể được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong quá trình lắp ráp. Chúng thường hoạt động trong một khu vực hạn chế tại nhà máy, lấy các bộ phận tự động và thao tác chúng.
Ông Heiko Hillwig từ chối cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về vụ việc và nói thêm rằng công ty vẫn tiếp điều tra làm rõ vụ việc.
Thảo Nguyên (theo DM)