Kỳ bí đại gia đột tử vì đồ quý hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ 2 ngày trước khi chiếc đồng hồ được bán giá 500 tỷ đồng trong một cuộc bán đấu giá ở Thụy Sĩ, chủ sở hữu nó qua đời đột ngột.

Đại gia đột tử vì đồng hồ đắt nhất thế giới
Saud bin Mohammed Al-Thani, vị hoàng thân 48 tuổi của Qatar và là chủ nhân của chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới, vừa đột tử vì biến chứng của bệnh tim tại nhà riêng ở thành phố London, Anh vào tuần trước. Trước đó, đại gia này đã trao chiếc đồng hồ cho hãng đấu giá Sotheby's để trả một khoản nợ.
Saud bin Mohammed Al-Thani là một trong những người sưu tầm tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới. Vào thời điểm tỷ phú này qua đời, trị giá của Patek Phillipe - đồng hồ đắt nhất hành tinh mà ông sở hữu - lên tới vài trăm tỷ đồng. Nó cũng là đồng hồ đẹp nhất hành tinh.
Hoàng thân Saud bin Mohammed Al-Thani và đồng hồ đắt nhất thế giới mà ông từng sở hữu.  
Theo tờ Mirror, những người từng sở hữu đồng hồ Patek Phillipe (ra đời vào năm 1933) đều hứng chịu tai ương. Người chủ đầu tiên của nó, Henry Graves, yêu cầu Patek Phillipe, người thợ chế tác đồng hồ lừng danh tại Thụy Sĩ, sản xuất cho ông đồng hồ tinh vi nhất trên thế giới vào năm 1925. Patek đã nghiên cứu trong 3 năm và chế tác trong 5 năm để tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của Henry.
7 tháng sau khi Henry lấy chiếc đồng hồ mang tên Patek Phillipe vào năm 1933, người bạn thân của ông chết. Một thời gian ngắn sau đó con trai George của ông qua đời vì tai nạn ô tô. Vì thế giới truyền thông cho rằng những người sở hữu Patek Phillipe sẽ phải hứng chịu những tai họa khó lường.
Vị hoàng thân 48 tuổi mua Patek Phillipe cách đây 15 năm với giá 11 triệu USD. Vào tuần trước người ta bán đấu giá nó tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ. Phần thắng thuộc về một người trả giá 23 triệu franc Thụy Sĩ (hơn 500 tỷ đồng). Nhưng sau đó dư luận mới biết hoàng thân Saud, từng giữ chức Bộ trưởng Văn hóa và Di sản của Qatar, đã qua đời hai ngày trước khi phiên đấu giá diễn ra.
Viên kim cương chết chóc
Cuộc hành trình chết chóc dài hơn 300 năm của viên kim cương Hy vọng (Hope) mà nhiều người đồn thổi chứa lời nguyền đã gắn với những cái chết bi thảm của nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử. Ba trong số đó là Vua Louis XIV, Hoàng hậu Marie Antoinette và nữ Công tước Marie Louise.
 
Viên kim cương này từng thuộc sở hữu của vua Pháp Louis XIV. Sau khi cắt, kim cương Hy vọng nặng 45,52 carat. Truyền thuyết kể rằng, viên kim cương là một bên mắt của bức tượng nữ thần Hindu Sita và nó gây ra lời nguyền khủng khiếp sau khi bị đánh cắp. Một trong những bi kịch của người từng đeo nó là Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette và vua Louis XVI bị chặt đầu, thậm chí người đưa thư mang nó tới bảo tàng Smithsonian cũng gặp bất hạnh. Năm 1958, "vua kim cương" Harry Winston trao viên kim cương này cho bảo tàng Smithsonian. Trước đó, nó được mang theo khắp nước Mỹ trong chương trình gây quỹ từ thiện của Winston.
Chiếc nhẫn “bị nguyền rủa”
Rudolph Valentino là một trong những ngôi sao phim câm nổi tiếng nhất những năm 1920. Một ngày kia, ông mua một chiếc nhẫn bí ẩn từ một nhà kim hoàn lạ lùng. Điều đặc biệt là khi ông khoe cho bạn mình xem chiếc nhẫn mới, người bạn này bỗng dưng bắt đầu nhìn thấy hình ảnh của Valentino trong bộ dạng trắng bệch và không còn sinh khí.
 Ảnh minh họa.
Không lâu sau, những bộ phim sau này của Valentino đều thất bại, sự nghiệp của ông rơi tự do cho tới khi qua đời. Chưa hết, khi bạn gái của Valentino đeo cái nhẫn vào, cô bắt đầu lâm bệnh nặng và kéo theo sự nghiệp của mình xuống dốc. Russ Colombo,người thủ vai Valentino trong một bộ phim tư liệu về cuộc đời của ông khi đeo chiếc nhẫn này cũng đã chết trong một vụ xả súng vài ngày sau đó.
Cuối cùng, một người tên Joe Casino đã mua món đồ trang sức này nhưng lại không đeo nó ngay mà cất giữ trong nhà mình nhiều năm rồi mới đeo với hi vọng lời nguyền đã được hóa giải. Thế nhưng ông đã sai lầm, Joe chết một tuần sau đó. Từ đó, không còn ai biết hay nghe gì về chiếc nhẫn này nữa.
Viên kim cương Koh-i-Noor
Cũng như cái tên kỳ lạ của mình, viên kim cương 109 carat cực kỳ hấp dẫn này cũng sở hữu một sức mạnh không tầm thường chút nào. Ngược lại với những chiếc mặt nạ Maori, viên kim cương Koh-i-Noor mang lại may mắn cho những phụ nữ sở hữu nó nhưng lại là điềm xui xẻo đối với những người đàn ông từng là chủ nhân của mình.
 
Theo truyền thuyết, viên kim cương này bắt đầu mang lời nguyền kể từ khi nó bị đánh cắp khỏi vị thần Krishna. Viên đá quý Koh-i-Noor nổi tiếng vì nó thường đem lại những cuộc chiến và bạo lực. Hoàng đế Sher Shah Suri của Ấn Độ nổi tiếng thiện chiến và dũng mạnh đã bỏ mạng trong một vụ nổ pháo thuốc súng ngay sau khi sở hữu viên kim cương này. Con trai của ông ta, Jalal Khan, sau khi kế thừa viên kim cương từ cha mình cũng bị người anh rể sát hại.
Kho báu chứa đầy vàng với một lời nguyền tàn độc
Ở trên ngọn núi Superstition của bang Arizona (Mỹ), có một kho báu truyền thuyết và một lời nguyền tàn độc. Bộ tộc Apache từng sống ở đây biết rằng có một khu vực chứa đầy vàng tuy nhiên bộ tộc họ có một truyền thuyết riêng về sự trả thù của Thần Sấm nên họ không bao giờ dám ngó ngàng tới nơi này.
Spaniard Francisco Vasquez de Coronado đã thử đào mỏ này nhưng khi người đàn ông này gần chết và bị tàn tật ông đã để lại cho dãy núi này một điềm xấu.
Năm 1845, Don Miguel Peralta đã tìm thấy một mạch vàng nhưng đã bị bộ tộc Apaches tàn sát. Số vàng mà họ tìm thấy nằm rải rác khắp khu vực; cổng dẫn tới mỏ vàng đã bị phá hủy. Khu vực này trở thành thiên đường cho những người khai thác vàng; một hậu duệ của Peralta đã tuyên bố sẽ tìm vàng, một người đàn ông có tên Dr. Abraham Thorne cũng đã được những người Mỹ bản địa thân thiện dẫn tới địa điểm có rất nhiều vàng.
Tuy nhiên, tên và lời nguyền của mỏ vàng này xuất hiện khi một người đàn ông có tên Jacob Walz (đến từ Đức) bắt đầu tìm kiếm. Sau 20 năm tìm kiếm, Walz tuyên bố đã tìm thấy mạch vàng huyền diệu nhưng ông đã chết trước khi tiết lộ địa điểm đó. Năm 1931, Adolph Ruth – một người săn kho báu đã biến mất trong khi tìm kiếm mỏ vàng. Hai năm sau đó, người ta đã tìm thấy mỏ vàng của ông cùng với một lời ghi chú bằng tiếng Latin bên cạnh “Veni Vidi Vici” (có nghĩa là “ Tôi đến, tôi đã thấy và tôi đã chinh phục”). Lời nhắn này cho thấy ông đã tìm ra mỏ vàng trước khi qua đời.
 Jessee Capen, một trong số các nạn nhân của lời nguyền về mỏ vàng quý.
Kể từ đó đến nay, đã có rất nhiều người phải chết vì tìm mỏ vàng quý hiếm này, người gần đây nhất là Jesse Capen. Xác của anh đã được tìm thấy vào năm 2012 - 3 năm sau khi anh bắt đầu chuyến hành trình tìm mỏ vàng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)