Lộ hình ảnh máy bay Triều Tiên ông Kim Jong Un lái

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đích thân tự điều khiển một chiếc máy bay Triều Tiên sản xuất.

Video ông Kim Jong-un lái thử máy bay "made in Triều Tiên":

Báo Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong-un đã vào buồng lái và tự mình thực hiện thao tác cất cánh, hạ cánh thử nghiệm. Báo chí Triều Tiên cũng công bố những bức ảnh nhà lãnh đạo đất nước trong buồng lái máy bay Triều Tiên.
Tuy nhiên, không có cảnh quay bên trong nội thất chiếc máy bay. Hình ảnh tiếp theo cho thấy, chiếc máy bay đang hạ cánh xuống đường băng.
Ông Kim Jong-un tỏ ra khá hài lòng về chất lượng của chiếc máy bay mới và khen ngợi các nhà khoa học, chuyên viên kỹ thuật, công nhân đã chế tạo ra chiếc phi cơ này.
Đây không phải lần đầu tiên ông Kim Jong-un đích thân lái máy bay. Vào đầu năm 2015, một đoạn video về nhà lãnh đạo Triều Tiên điều khiển một chiếc phi cơ lớn hơn với sự giúp đỡ của một phi công phụ đã được đăng tải trên YouTube.
Trước đó, Tờ NK News xác nhận ông Kim có thể điều khiển loại máy bay nhỏ như Cessna để bay tới một đường băng mới được xây dựng gần dinh thự gia tộc họ Kim.
Sở thích lái máy bay của ông Kim Jong-un trái ngược với tin đồn về việc cha ông, cố chủ tịch Kim Jong-il sợ đi máy bay. Vào năm 2011, cố Chủ tịch Triều Tiên đã tới thủ đô Moscow của Nga bằng tàu hỏa.
Những hình ảnh ông Kim Jong-un lái thử máy bay do Triều Tiên sản xuất:
Lo hinh anh may bay Trieu Tien ong Kim Jong Un lai
 

Lo hinh anh may bay Trieu Tien ong Kim Jong Un lai-Hinh-2
 

Lo hinh anh may bay Trieu Tien ong Kim Jong Un lai-Hinh-3
 

Lo hinh anh may bay Trieu Tien ong Kim Jong Un lai-Hinh-4
 

Lo hinh anh may bay Trieu Tien ong Kim Jong Un lai-Hinh-5
 
Thảo Nguyên (theo Telagraph, DM)