Máy bay chậm 12 tiếng, khách VietJetAir vạ vật suốt đêm

Google News

(Kiến Thức) - Khi mua vé, khách được hãng hàng không VietJetAir thông báo thời gian bay là 20h45. Nhưng sau đó, chuyến bay bị lại hoãn đến tận sáng hôm sau.

Hơn 50 hành khách vạ vật suốt đêm
Một số hành khách bay chuyến bay mang số hiệu VJ 9508 của hãng hàng không VietJetAir từ Đà Nẵng ra Hà Nội cho biết, lịch bay ghi trong vé mua là 20h45 ngày 1/12. Tuy nhiên, sau đó, hành khách được thông báo chuyến bay lùi đến 23h45 mà không có lời giải thích nào.
Hành khách đi máy bay VietJetAir vạ vật ở sân bay Đà Nẵng.
Chưa dừng lại ở đó, hành khách lại phải nhận thêm thông tin chuyến bay mang số hiệu VJ 9508 tiếp tục bị lùi giờ bay đến 0h15. Và đỉnh điểm là sau nhiều lần hoãn đi hoãn lại, chuyến bay của hãng hàng không VietJet chỉ "chịu" cất cánh lúc 8h15 sáng nay (2/12), tức là đã chậm tới 12 tiếng so với lịch trình. Hàng loạt hành khách phải vạ vật cả đêm ở phòng chờ mà không nhận được lời xin lỗi nào.
Thẻ lên máy bay ghi giờ xuất phát là 23h55 ngày 1/12 (giờ ghi trên vé là 20h45) nhưng đến 8h15 ngày 2/12, hành khách mới được bay ra Hà Nội.
Quá bức xúc về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Hằng (ở Hà Nội, hành khách đi chuyến bay trên) cho biết: “Ban đầu, các nhân viên thông báo, do thời tiết ở Đà Nẵng có mưa nên không bay được. Nhưng đến 23h45, thời tiết ở đây không hề mua mà chuyến bay vẫn tiếp tục bị hoãn. Điều đáng nói là, việc thay đổi giờ bay nhiều lần khiến nhiều hàng khách vô cùng mệt mỏi nhưng hãng này không hề có bất cứ động thái xin lỗi nào”.
Đi máy bay chậm hơn đi tàu
Theo nhiều hành khách, đến 0h15 ngày 2/12, khi thấy chuyến bay tiếp tục bị hoãn thì họ có thắc mắc và được nhân viên của hãng VietJetAir cho biết: "Chuyến bay sẽ bị lùi đến sáng, nếu ai không đồng ý thì có thể lấy lại tiền vé”. Tuy nhiên, khi bị hỏi hãng sẽ bồi thường thiệt hại cho hành khách như thế nào thì nhân viên này trả lời: “không có cơ chế", khiến không ít người bức xúc.
 
Anh Trần Văn Hơn (ở Đà Nẵng) cho biết: “Chúng tôi không thể hiểu cung cách vận hành của hãng hàng không VietJetAir như thế nào, họ bắt hơn 50 người vạ vật suốt cả đêm mà không thấy áy náy. Biết bao nhiêu công việc khẩn của mọi người đã bị đình trệ chỉ vì máy bay chậm giờ”.
Sau 1 đêm vạ vật ở sân bay Đà Nẵng, đến 7h16 sáng nay (2/12), hành khách mới bắt đầu làm thủ tục bay ra Hà Nội.
Trong khi đó, hành khách Vũ Văn Lang (ở Quy Nhơn – Bình Định) than: “Đến sân bay Đà Nẵng từ khoảng 19h tối hôm trước, nhưng đến 8h25 hôm sau chúng tôi mới bắt đầu được bay ra Hà Nội. Đi máy bay như vậy khác nào chậm hơn cả đi tàu hỏa?".
Tiến Dũng

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyễn Thị Kim Oanh -

Chuyến bay đó nhà tôi có 2 em bé dưới 2 tuổi, 1 trẻ em 5 tuổi và 1 người già vậy mà chúng tôi phải vật vờ 12 tiếng ở sân bay từ khi làm thủ tục là 19h30 đến khi thông báo quá nhiều lần là bị trễ sau đó đến 2h sáng ngày 2/12 thì chính thức nhận được thông báo hủy chuyển bay và phải rời sang ngày hôm sau chuyển 9h05 sau đó chuyến 9h05 lại bị trễ do máy bay về chậm 20 phút -> 9h25 sáng 2/12 mới bắt đầu được về HN như vậy nhà tôi bị chậm 14 tiếng chứ không phải 12 tiếng. Trong khi đó tôi liên hệ với nhân viên Vietjet về chỗ nghỉ cho em bé và người già và nhân viên trả lời là không có hỗ trợ gì cũng như không có 1 lời xin lỗi. Thật là bức xúc quá.

Angel -

Cũng phải thông cảm chứ, thời tiết dạo này có bão mà... Trễ chuyến hãng bay cũng thiệt hại lắm.

Anh Nhiên -

Lần trước mình đi Vietjet cũng được bồi thường mà.

Ngọc Hana -

Ôi mình may mắn hơn, đi Vietjet cũng ko lần nào bi delay cả.

VHD -

Chắc là không đủ khách nên đợi dồn 2 chuyến cho đỡ lỗ đây mà. Nhưng vấn đề là tại sao hãng lại hà tiện 1 lời giải thích hay xin lỗi???

Nguyen -

Mình đi Vietjet khứ hồi HCM - Đà Nẵng hồi tháng 5, chuyến đi trễ 5 tiếng, chuyến về đưa vợ và con nhỏ vào HCM trễ có.... 6 tiếng.

lê hoàng -

vietjet air mà đi đúng giờ thì mới là chuyện lạ , tất cả chuyến bay của vietjet tôi đi mấy năm nay không có chuyến bay nào khởi hành mà đúng giờ, vì tiếc tiền mua giá hơi rẻ 1 chút, cho nên phải chịu trể 1 ngày,

Đề nghị báo Kiến thức ngày nay điều tra xem có phải trể là do thời tiết , kĩ thuật hay là vé ế khách nên vietjet air dồn chuyến lại cho đủ khách,

Việt Thắng -

Hàng không đợt này nhiều scandan quá!

Vân Khánh -

Tốt nhất Vietjet phải xem xét lại. Đây không phải lần đầu mà đã xảy ra rất nhiều lần.

Tunagf Chi -

Cần xây dựng cơ chế bồi thường thiệt hại cho hành khách khi gặp những sự cố như thế này thì các hãng mới nghiêm túc phục vụ.

Tuấn Anh -

Đấy là hệ quả của các hãng hàng không giá rẻ. Không giải thích và miễn hỏi! Mua Vietnam Airlines cho đúng giờ.

Đức Minh -

VJ thời gian đầu phục vụ tốt nhưng càng ngày càng mất uy tín.

Mạnh lợi -

Không riêng VietjetAir đâu, cả Jetstar và ngay cả Vietnam Airlines cũng suốt ngày ca câu: HÃNG HÀNG KHÔNG CHÚNG TÔI XIN LỖI QUÝ KHÁCH ĐI TRÊN TRUYÊN BAY MANG SỐ HIỆU...ĐÃ ĐỔI SANG GIỜ BAY MỚI...VỚI LÝ DO MÁY BAY ĐẾN TRỄ MONG QUÝ KHÁCH THÔNG CẢM. Bản thân tôi thường xuyên đi công tác liên tục 3 năm nay... nghe quen quá rồi. Hôm nào may mắn nhận được tin nhắn báo trước ở nhà còn đỡ khổ còn không thì lỡ lên sân bay, nhanh thì mất 1 vài tiếng, có hôm mất luôn cả buổi ngồi chờ.

Hiển thị thêm bình luận