Metro Việt Nam sẽ sáp nhập với Big C Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch tập đoàn TCC của Thái Lan là ông Charoen Sirivadhanabhakdi vừa tuyên bố kế hoạch sáp nhập hệ thống chuỗi siêu thị Metro Việt Nam với Big C Thái Lan.

Trước đó vào tháng 7/2016, Metro Việt Nam đã được đổi tên thành Mega Market Vietnam, đồng thời chuỗi siêu thị này lên kế hoạch đầu tư vào Thái Lan để mở rộng mạng lưới bán buôn. Mega Market Việt Nam hiện có 19 trung tâm bán buôn trên khắp cả nước cũng như 2 kho chứa cá và rau sạch.
Tập đoàn TCC của Thái Lan đã lên kế hoạch sáp nhập hệ thống chuỗi siêu thị Metro Việt Nam với Big C Thái Lan. 
Tháng 1/2016, công ty Berli Jucker thuộc tập đoàn TCC đã hoàn thành thỏa thuận mua lại Metro Việt Nam với giá 704 triệu USD. Sau 8 tháng quản lý, TCC cho biết đã chuyển được hơn 100 tấn thanh long sang Big C Thái Lan.
Họ cũng tăng tốc các dự án nông nghiệp và hỗ trợ nông dân trong việc chọn lọc giống cây, thu hoạch. TCC còn đang tìm nhà cung cấp các nông sản khác như bơ, cam, vú sữa và khoai lang.
Ông Sirivadhanabhakdi cho biết, Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng đối với ông bởi lao động ở đây rất cần cù, chịu khó và nguồn nước sạch thì dồi dào, thuận tiện cho phát triển nông nghiệp.
Thảo Nguyên (Theo IGD)