Mở “chợ” bất động sản để hâm nóng thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt sản phẩm nhà ở xã hội – nhà cho người có nhu cầu thực được triển lãm, giao bán tại phiên giao dịch BĐS sắp tổ chức tại Hà Nội.

Tiếp nối thành công của “Phiên giao dịch BĐS lần thứ I” tổ chức năm 2012, năm nay, dưới dự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam tiếp tục chỉ đạo mở hội chợ, triển lãm thương mại phiên giao dịch BĐS lần 2 với chủ để “Nhà ở xã hội & Nhà cho nhu cầu thực”sẽ diễn ra từ 18 đến 20/10 sắp tới.
Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa, phiên giao dịch mới diễn ra nhưng ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết hiện đã có trên 20 doanh nghiệp BĐS trong các phân khúc đăng ký tham gia phiên giao dịch với hơn 100 gian hàng.
Phiên giao dịch BĐS lần I năm 2012 đã diễn ra khá thành công.
Bên cạnh việc triển lãm, giới thiệu các dự án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, nhà đất thổ cư...Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các hoạt động giao lưu, trao đổi giữa các chủ đầu tư, các ngân hàng thương mại với khách hàng. Một hội thảo với chủ đề “Nhà ở xã hội - Góc nhìn từ gói 30.000 tỷ” cũng sẽ được tổ chức.
Phiên giao dịch lần này được kỳ vọng sẽ góp phần hâm nóng thị trường BĐS sau một thời gian dài trầm lắng. Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tính đến thời điểm 30/6/2013, trên cả nước tổng giá trị tồn kho BĐS khoảng 108.773 tỷ đồng. Trong đó, tại Hà Nội, tổng giá trị tổn kho khoảng 17.060 tỷ đồng à tại TP.HCM khoảng 26.698 tỷ đồng.
Trước đó, phiên giao dịch BĐS lần I diễn ra hồi tháng 10/2012 đã thành công ngoài dự kiến.Qua 3 ngày giao dịch, theo số liệu thống kê của Ban tổ chức và các gian hàng, sự kiện đã thu hút hơn 14.435 lượt khách đến tham quan các gian hàng; số lượng giao dịch thành công tạm tính: 68 giao dịch.
Như Biển