Một công ty đa cấp thừa nhận kinh doanh trái pháp luật

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Everrichs Global (148 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội) kinh doanh đa cấp mà chưa hề được cấp giấy chứng nhận đăng ký loại hình này.

Như báo chí đã phản ánh, Công ty CP Everrichs Global (148 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội) hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Vừa qua, báo PLVN đã có buổi làm việc với ông Lưu Văn Khánh – Phó chủ tịch HĐQT của công ty để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Mot cong ty da cap thua nhan kinh doanh trai phap luat
 
Theo những thông tin ông Khánh cung cấp, công ty CP Everrichs Global tiền thân là công ty CP quốc tế Thăng Long - Hà Nội đã hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp từ năm 2013. Đến đầu năm 2015, công ty đổi tên thành công ty CP Everrichs Global nhưng trong hơn 4 tháng hoạt động kể từ thời điểm đổi tên đến nay, công ty Everrichs Global vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
Trong buổi làm việc, ông Khánh đã thẳng thắn khi nói về vấn đề giấy phép: “Theo dự kiến thì hết tháng này là công ty sẽ có giấy phép. Nếu nói về tính chất pháp lý thì công ty cũng có một phần khiếm khuyết”.
Về vấn đề công ty Everrichs Global in số giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lên cuốn tài liệu nội bộ bán cho khách hàng, ông Khánh khẳng định mã số “0106107151” (trùng với số giấy phép kinh doanh) là số giấy chứng nhận hoạt động đa cấp của công ty trước đây là công ty CP quốc tế Thăng Long - Hà Nội, được sở Công thương Hà Nội cấp. Những cuốn tài liệu đó được in trước thời điểm 31/12/2014 và chưa phát hành hết. Tuy nhiên, theo một số tài liệu về công ty CP quốc tế Thăng Long - Hà Nội mà báo PLVN tiếp cận được, công ty này có số giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là “01-03-000047” do sở Công thương TP Hà Nội cấp lần đầu vào 9/10/2013, đã bổ xung lần 01 vào 9/6/2014, chứ không phải là số giấy phép “0106107151” như ông Khách nói. (?)
Mot cong ty da cap thua nhan kinh doanh trai phap luat-Hinh-2
 Công ty CP Everrichs Global chưa được cấp phép kinh doanh đa cấp
Mặt khác, sau khi báo PLVN đăng tải một loạt bài viết về công ty CP Everrichs Global, đã có một số độc giả gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm của công ty này. Một số độc giả khác còn đưa ra câu hỏi về việc cấp phép cho các sản phẩm thực phẩm chức năng mà công ty này đang bán?
Theo tìm hiểu của PV, phần lớn người tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp trái phép của công ty CP Everrichs Global là sinh viên. Không khó để nhận thấy Everrichs Global dụ dỗ “con mồi”- đa phần là học sinh, sinh viên vào tròng thông qua một kịch bản thống nhất: nạn nhân được một người bạn giới thiệu công việc với mức lương hấp dẫn, có khả năng phát triển bản thân; nạn nhân đến nghe buổi giới thiệu mô hình kinh doanh tại công ty.
Mot cong ty da cap thua nhan kinh doanh trai phap luat-Hinh-3
 Nhiều bạn đọc phản ánh với báo PLVN về chất lượng sản phẩm của Everrichs Global ?
Điều đáng nói ở đây là những đối tượng là học sinh, sinh viên bị dụ dỗ tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp này hầu như đều không có tiền để mua sản phẩm nên sẽ phải đi vay tiền với lãi suất cao, hoặc cầm cố đồ dùng cá nhân để có tiền tham gia vào mạng lưới đa cấp. Sau đó, chính những nạn nhân này lại trở thành những “ tư vấn viên” đi dụ dỗ những “con mồi” khác cùng tham gia vào kinh doanh đa cấp trái phép tại công ty CP Everrichs Global.
Theo Baophapluat