Ngắm đồng phục tiếp viên hàng không mới nhất 2015

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, nhiều hãng hàng không thế giới lần lượt thay đổi đồng phục tiếp viên. Đây được coi là một phần trong các chiến dịch thu hút hành khách.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015
Ra mắt vào cuối tháng 12/2014, đồng phục của hãng hàng không Etihad Airways, thành phố Abu Dhabi (các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) được coi là một trong những mẫu đồng phục tiếp viên hàng không mới nhất năm 2015, tính đến thời điểm này. Bộ đồng phục được thiết kế bởi nhà thiết kế người Ý Ettore Bilotta, vừa toát lên được vẻ sang trọng quý phái lại vừa thanh lịch.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015-Hinh-2
Bộ đồng phục tiếp viên mới của hãng hàng không Mỹ American Airlines chú trọng vào các khía cạnh khác nhau gồm sự thoải mái, phong cách, tính linh hoạt, phù hợp với công việc… Bộ đồng phục được thiết kế bởi KaufmanFranco – thương hiệu thời trang chuyên thiết kế trang phục cho giới nghệ sĩ, ngôi sao Hollywood.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015-Hinh-3
Để chào mừng sự kiện ra mắt 10 chiếc Airbus A330-300 trong đội bay hồi đầu năm 2014, hãng hàng không giá rẻ Skymark của Nhật đã giới thiệu bộ đồng phục tiếp viên mới màu xanh dương. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, bộ đồng phục này đã bị chỉ trích vì quá ngắn, khi hầu như chỉ đủ che phần mông của người mặc. Liên đoàn các tiếp viên hàng không Nhật khẳng định, bộ đồng phục không phù hợp cho các tiếp viên, nhất là khi họ phải với lên cao hay ngồi quỳ gối.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015-Hinh-4
Hồi tháng 7/2014, hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh đã hợp tác với các nhà thiết kế hàng đầu Vivienne Westwood để tạo trang phục mới cho phi hành đoàn. Thế nhưng sự đổi mới này có vẻ không mấy thành công bởi công ty vẫn nhận được sự phàn nàn từ nhân viên. Bộ trang phục bị chê là quá bó sát khiến các nhân viên khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ trên máy bay.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015-Hinh-5
Cũng trong năm 2014, hãng hàng không Qantas (Australia) vừa ra mắt một bộ đồng phục tiếp viên mới do Nhà thiết kế Martin Grant (Pháp) thiết kế. Sau khi ra mắt, bộ đồng phục mới đã nhận được khá nhiều lời chê bai. Một số nhân viên của hãng nói rằng “bộ đồng phục ấy thực sự đẹp khi được siêu mẫu Miranda Kerr khoác lên người nhưng không phải ai trong số những nữ tiếp viên chúng tôi đều có thể mặc đẹp như thế”. Hơn nữa: “Bộ đồng phục quá chật, gây khó khăn trong cử động, do đó không phù hợp với công việc chúng tôi đang làm”.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015-Hinh-6
Kể từ khi ra mắt vào năm 2000, hãng hàng không JetBlue (Mỹ) luôn cố gắng đổi mới để thu hút khách hàng. Một trong những tiến bộ gần đây nhất, hãng JetBlue đã thay đổi bộ đồng phục mới cho các nữ tiếp viên bắt đầu từ ngày 15/6/2014. Bộ đồng phục mới được thiết kế bởi Stan Herman có kiểu dáng rất thanh lịch và sang trọng.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015-Hinh-7
Tháng 4/2014, hãng hàng không hàng đầu của Nhật Bản ANA cũng ra mắt bộ đồng phục mới cho tiếp viên của công ty. Bộ trang phục mới được tạo nên bởi nhà thiết kế thời trang New York Prabal Gurung, người chuyên thiết kế thời trang cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, nữ công tước xứ Cambridge và nữ ca sĩ Lady Gaga.

Ngam dong phuc tiep vien hang khong moi nhat 2015-Hinh-8
Tháng 12 năm ngoái, hãng hàng không Emirates cũng thay đổi đồng phục mới cho tiếp viên hàng không của mình. Tiếp tục duy trì hai màu sắc biểu tượng của hãng là màu đỏ và màu be, Emirates chỉ đổi mới trang phục ở chiếc váy đỏ mới với kiểu dáng rất đẹp và chiếc áo khoác màu be nhã nhặn.
Thảo Nguyên