Nhiều tour du lịch điêu đứng vì bão số 1

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tour du lịch biển đến Cát Bà (Hải Phòng), Vân Đồn, Quan Lạn, Cô Tô (Quảng Ninh)... bị hoãn trước ảnh hưởng của bão số 1.

Cơn bão số 1 bất ngờ mạnh lên cấp 9, sức gió gần 90 km/h, nhiều vùng ven biển miền Bắc (Hải Phòng, Quảng Ninh) và các đảo hứng chịu mưa to gió lớn. Không ít tour du lịch biển, đảo trong các ngày từ 23 – 25/6 bị hoãn. Một số khách du lịch vẫn kẹt lại trên đảo do phương tiện tàu, thuyền tạm ngưng hoạt động.
Chị Hằng, công ty cổ phần du lịch thương mại Hải Đăng (Hà Nội) cho biết: “Công ty đã hoãn các tour đi Vân Đồn, Cô Tô, Quan Lạn (Quảng Ninh) do mưa bão lớn. Từ 10h sáng ngày 23/6, các tàu thuyền đưa khách ra từ Cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) đã tạm dừng hoạt động. Hiện, tour đi biển Quảng Ninh chưa có lịch cụ thể vì chưa có thông báo về việc hoạt động trở lại của tàu chở khách. Công ty phải chờ cầu cảng hoạt động trở lại mới tiếp tục mở tour”.
Theo anh Đỗ Quốc Tuấn (hướng dẫn viên du lịch, công ty du lịch Việt Á): “Công ty phải tạm hoãn các tour đi Cát Bà (Hải Phòng) trong ngày 23/6 do lo ngại bão số 1. Những tour khởi hành từ ngày 26/6 sẽ dựa theo tình hình diễn biễn cơn bão để ứng biến. Nếu thời tiết thuận lợi sau khi bão tan thì các tour này sẽ thực hiện như lịch trình đã lên”.
"Việc hoãn tour có thể lùi ngày khởi hành hoặc công ty du lịch sẽ gợi ý cho khách chuyển tour đến địa điểm khác mà không bị ảnh hưởng của bão với giá tương đương”, anh Quốc Tuấn cho biết thêm.
Không chỉ những tour khởi hành trong các ngày 23-25/6 tạm hoãn vì lo ngại ảnh hưởng của bão, các hành trình đi Cô Tô, Quan Lạn, Vân Đồn có ngày về là 23/6 cũng phải kết thúc sớm từ 22/6 để “né” bão.
"Khách đăng ký tour của công ty đi Cát Bà và Quan Lạn không còn đoàn khách nào kẹt lại trước khi bão đổ bộ, do công ty đã đẩy lịch trình kết thúc sớm hơn dự kiến”, chị Ngọc Ánh - công ty du lịch Minh Hà (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.
Nhieu tour du lich dieu dung vi bao so 1
 Tàu thuyền tạm ngưng hoạt động và tránh bão tại cảng Cái Rồng. Ảnh: Hải Ninh. 
Bên cạnh việc hoãn tour du lịch trong những ngày này, một số công ty lữ hành vẫn tiếp tục cho nhận tour đi biển Quảng Ninh, Hải Phòng. Một nhân viên của công ty du lịch Vietsense Travel cho biết: “Các tour đi từ ngày 26/6 sẽ vẫn nhận khách đặt lịch. Tuy nhiên, lịch trình sẽ vẫn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết để điều chỉnh”.
Hiện tại, một số khách đi lẻ hoặc đi theo những tour khởi hành ngày 22/6, kết thúc ngày 24/6 do đúng thời điểm bão đổ bộ nên vẫn ở lại các đảo Cô Tô và khu cảng Cái Rồng. Theo nhân viên khách sạn Thái Hoàng (cảng Cái Rồng – Vân Đồn – Quảng Ninh): “Do mưa bão lớn, khách kẹt lại ở khu cảng khá đông. Nhiều khách đã đăng kí ở lại khách sạn thêm một ngày để chờ cầu cảng khai thông”.
Các tour đi biển, đảo Cát Bà (Hải Phòng), Cô Tô, Quan Lạn, Vân Đồn (Quảng Ninh) được xem là những tour rất hút khách vào dịp hè. Không chỉ đến vùng biển có cảnh đẹp mà mức giá của các tour đi khá "mềm", từ 2,2 - 2,4 triệu đồng/người, hành trình đi ba ngày hai đêm.
Ngọc Linh