Những kiểu kinh doanh hốt bạc ven sông Hồng

Google News

(Kiến Thức) - Những ý tưởng kinh doanh táo bạo trên bãi đất ven sông Hồng Hà Nội đã giúp không ít người đổi đời, trở nên giàu có.

Trồng hoa cho thuê chụp ảnh
Một trong những dịch vụ ven sông Hồng Hà Nội đang hái ra tiền đó là trồng hoa để cho thuê chụp ảnh. Hàng chục khu vườn đầy màu sắc hoa hướng dương, hoa cải, bách nhật... đã giúp chủ vườn thu về tiền triệu mỗi ngày. 
Nhung kieu kinh doanh hot bac ven song Hong
Cánh đồng hoa ngút ngàn cho thuê chụp ảnh đang là cách kinh doanh "hái ra tiền" của người dân ven sông Hồng. Ảnh: minh họa 
Trung bình, phí vào vườn hoa chụp ảnh dao động từ 20.000 - 50.000 đồng/ người. Các nhóm lớn sẽ có phí trọn gói từ 70.000 - 100.000 đồng. Vào mùa cao điểm cưới hỏi hoặc ngày nghỉ, lượng người đổ ra vườn hoa chụp ảnh kỉ niệm đông như trẩy hội, giúp mang về nguồn thu lớn cho các chủ vườn. Không chỉ riêng phí vào vườn, một số khu còn mọc lên các dịch vụ trông giữ xe (10.000 đồng/xe), quán hàng phục vụ ăn uống ngay tại đồng hoa có giá tăng gấp đôi, gấp rưỡi giá thông thường ngoài thị trường. Không để lãng phí những vườn hoa kỳ công chăm sóc, chủ vườn có thêm dịch vụ thuê phụ kiện như ô che nắng, thang gấp để phục vụ khách hàng chụp ảnh có giá 20.000 - 30.000 đồng/lần.
Nhung kieu kinh doanh hot bac ven song Hong-Hinh-2
Dịch vụ "ăn theo" vườn hoa mọc lên như nấm sau mưa. 
Đổi đời nhờ ổi găng
Giống ổi găng "hút hồn" dân Hà Nội chính là ý tưởng kinh doanh của người dân xã Đông Dư (Gia Lâm - Hà Nội). Quanh năm vất vả với nghề nông mà chưa tìm được lối làm giàu, người dân Đông Dư đã tận dụng phù sa màu mỡ của sông Hồng bồi đắp, để trồng giống ổi găng, trái nhỏ nhưng ngọt và giòn được bán với giá 25.000 - 30.000 đồng/kg, giúp người dân thu về cả chục triệu mỗi vụ.
Nhung kieu kinh doanh hot bac ven song Hong-Hinh-3
Vườn ổi găng xanh mướt ở Đông Dư (Hà Nội). Ảnh: Lê Nam.
Không chỉ bán ổi kiếm lời, nhiều hộ dân tại xã có ý tưởng kinh doanh mới mẻ hơn, kết hợp cùng các doanh nghiệp, công ty du lịch trong các tuor du lịch sinh thái gần Hà Nội. Trong đó, các tour sinh thái cuối tuần được nhiều người lựa chọn có điểm đến là vườn ổi Đông Dư. 
Giống ổi ngon, hợp thổ nhưỡng ven sông Hồng và cực kỳ hút khách, với sản lượng đạt 3000 tấn/năm, đã giúp cho không ít hộ dân ở đây trở thành triệu phú, mang lại cho vùng quê này một diện mạo mới. Dọc đường làng Đông Dư, những khu vườn ổi xanh mướt, mang đến cảnh quan xanh mát, đẹp mắt. Đồng thời, đời sống của người dân nơi đây trở nên khá giả hơn rất nhiều, đã có không ít hộ gia đình xây nhà lầu, có xe "xịn" để đi lại.
Nhung kieu kinh doanh hot bac ven song Hong-Hinh-4
Nhiều ngôi nhà khang trang, hiện đại được xây dựng cạnh vườn ổi găng. Ảnh: Lê Nam. 
Trang trại ngựa bạch khổng lồ ven sông Hồng
Chọn bãi đất bồi ven sông Hồng để lập trang trại nuôi ngựa bạch là ý tưởng kinh doanh có phần mạo hiểm của anh Nguyễn Mạnh Thắng (sinh năm 1971). Tuy nhiên, sau nhiều năm kỳ công gây dựng sự nghiệp và lên ý tưởng kinh doanh, thành quả của người nông dân này là một lãnh địa ngựa bạch, khoảng 100 con, trị giá hàng tỷ đồng, diện tích khu trại lên tới 6,7ha, với nhiều trảng cỏ xanh mướt cho đàn ngựa.
Nhung kieu kinh doanh hot bac ven song Hong-Hinh-5
Ngựa bạch mang lại nguồn thu khổng lồ cho người kinh doanh. Ảnh: minh họa.
Khi cả nước có khoảng 400 - 500 cá thể ngựa bạch thì từ năm 2006, trại ngựa của anh Thắng đã có số lượng cả trăm con, trở thành trại ngựa bạch lớn nhất Việt Nam. Mỗi mùa, trại ngựa có thể cho  ra đời 25-35 con ngựa giống, gồm cả ngựa lai lẫn ngựa thuần chủng. Giá mỗi con ngựa bạch cả trăm triệu đồng đã giúp anh trở thành nông dân đại gia, nhờ ý tưởng kinh doanh táo bạo.
Ngọc Linh (tổng hợp)