Cụ thể, kết thúc quý III/2024, tổng thu nhập hoạt động thuần của NCB đạt 1.052 tỷ đồng, tăng hơn 44,3% so với cùng kỳ 2023, trong đó tổng thu nhập hoạt động thuần riêng quý III năm nay đạt 332,6 tỷ đồng, tăng 178,2% so với quý III/2023.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, NCB ghi nhận mức tăng trưởng 60,9% về thu nhập lãi thuần, đạt gần 769 tỷ đồng. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ cũng đạt mức tăng trưởng 188,1%, đạt gần 63 tỷ đồng.
Về huy động vốn và cho vay khách hàng, 9 tháng qua, ngân hàng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ở mức cao, trong đó cho vay khách hàng tính đến ngày 30/9/2024 tăng hơn 9.000 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 16,3% so với cuối năm 2023; tổng huy động vốn (gồm tiền gửi khách hàng và huy động từ giấy tờ có giá) tăng hơn 14.400 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 18,0% so với cuối năm 2023.
Tổng tài sản của NCB tại 30/9/2024 tăng trưởng 13,1% so với 31/12/2023, từ mức hơn 96.200 tỷ đồng lên gần 108.900 tỷ đồng. So với mục tiêu đã được Đại hội Cổ đông thường niên 2024 thông qua hồi tháng 4 vừa qua, NCB đã hoàn thành 100% kế hoạch về cho vay khách hàng và vượt kế hoạch cả năm về tổng tài sản và huy động vốn (lần lượt đạt 103% và 110%).
|
Nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB đã vượt kế hoạch cả năm. |
Theo báo cáo kết quả kinh doanh, từ năm 2023 đến nay, NCB đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và giải pháp công nghệ. Đặc biệt, trong năm 2024, NCB đã hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới như GCP, CMC Telecom và LUMIQ, Zoho Corporation và Trung tâm RAR (Bộ Công an) để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện và triển khai chiến lược mới của ngân hàng.
Với nền tảng công nghệ hiện đại, nhân sự chất lượng cao và các giải pháp được nâng cấp toàn diện, NCB đang mang tới cho khách hàng, nhà đầu tư một NCB phiên bản hoàn toàn mới với chất lượng vượt trội, thân thiện và tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng của người dùng. Đây cũng là nền tảng để NCB phục vụ ngày càng tốt khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới, đồng hành trong các kế hoạch tài chính, kinh doanh của mọi đối tượng khách hàng.
Tính tới thời điểm 30/9/2024, NCB đã đạt quy mô khách hàng hơn 1,24 triệu khách, bằng 160% so với kế hoạch cả năm và tăng trưởng 24,22 % so với cuối 2023.
NCB đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc xử lý các tài sản tồn đọng và hoàn thành PACCL vào năm 2029, đưa NCB trở thành một trong những ngân hàng uy tín, lành mạnh và hiệu quả, hướng tới trở thành ngân hàng được yêu thích trên thị trường.
Ngân hàng cũng dự kiến hoàn thành tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng, lên hơn 11.800 tỷ đồng vào cuối năm 2024. Theo lộ trình, NCB sẽ tiếp tục tăng vốn và dự kiến quy mô vốn điều lệ của NCB sẽ đạt hơn 29.000 tỷ đồng vào năm 2028. Từ đó, giúp NCB củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trung - dài hạn để mở rộng hoạt động kinh doanh, đưa NCB trở thành một trong những ngân hàng có tiềm lực mạnh, cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất trên thị trường.
PV